ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ในจังหวัดศรีสะเกษมีการปลูกพริกพันธุ์อะไรบ้าง?, ในจังหวัดศรีสะเกษมีการปลูกพริกพันธุ์อะไรบ้าง? หมายถึง, ในจังหวัดศรีสะเกษมีการปลูกพริกพันธุ์อะไรบ้าง? คือ, ในจังหวัดศรีสะเกษมีการปลูกพริกพันธุ์อะไรบ้าง? ความหมาย, ในจังหวัดศรีสะเกษมีการปลูกพริกพันธุ์อะไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ในจังหวัดศรีสะเกษมีการปลูกพริกพันธุ์อะไรบ้าง?

ในจังหวัดศรีสะเกษมีการปลูกพริกพันธุ์อะไรบ้าง

คำตอบ

พันธุ์ที่นิยมปลูก พันธุ์หัวเรือและพันธุ์จินดา พริกชนิดนี้มีดอกเดี่ยวผลเดี่ยวและมีกลีบดอกสีขาว พริกจินดาเป็นพืชที่ผสมตัวเอง และมีโอกาสผสมข้าม 7 ndash 36 จึงทำให้ลักษณะพันธุ์มีความปรวนแปรมาก พันธุ์ต่าง ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบันเป็นพันธุ์พื้นเมือง ได้แก่ พริกมัน พริกจินดา พริกเหลือง เป็นต้น และมีพันธุ์ที่กรมวิชาการเกษตรแนะนำให้ปลูก คือ พันธุ์ห้วยสีทน เป็นพริกที่ได้จากการปรับปรุงพันธุ์ และคัดพันธุ์ จากพริกจินดา ซึ่งมีลักษณะดังนี้ คือ ผลชี้ขึ้น ผลอ่อนเขียว ผลแก่สีแดงจัด ความยาวประมาณ 4 เซนติเมตร เมื่อทำเป็นพริกแห้งจะให้พริกแห้งที่มีสีแดงเข้มเป็นมัน เหยียดตรงผิวเม็ดเรียบ ก้านผลค่อนข้างยาว และรสเผ็ดจัด ทรงต้นมีการแตกกิ่งดีประมาณ 3 ndash 5 กิ่ง ความสูงประมาณ 1 50 เซนติเมตร ที่มาข้อมูล   กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ในจังหวัดศรีสะเกษมีการปลูกพริกพันธุ์อะไรบ้าง, ในจังหวัดศรีสะเกษมีการปลูกพริกพันธุ์อะไรบ้าง หมายถึง, ในจังหวัดศรีสะเกษมีการปลูกพริกพันธุ์อะไรบ้าง คือ, ในจังหวัดศรีสะเกษมีการปลูกพริกพันธุ์อะไรบ้าง ความหมาย, ในจังหวัดศรีสะเกษมีการปลูกพริกพันธุ์อะไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu