ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จี้กังหัน แชกงเมี่ยว พบคำตอบที่ www.aiyaragems.com?, จี้กังหัน แชกงเมี่ยว พบคำตอบที่ www.aiyaragems.com? หมายถึง, จี้กังหัน แชกงเมี่ยว พบคำตอบที่ www.aiyaragems.com? คือ, จี้กังหัน แชกงเมี่ยว พบคำตอบที่ www.aiyaragems.com? ความหมาย, จี้กังหัน แชกงเมี่ยว พบคำตอบที่ www.aiyaragems.com? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จี้กังหัน แชกงเมี่ยว พบคำตอบที่ www.aiyaragems.com?

แชกงเมี่ยว เป็นวัดหนึ่งที่ประชาชนชาวจีนให้ความเลื่อมใสศรัทธามาเนิ่นนาน ตำนานแห่งนักรบราชวงศ์ซ่ง ในสมัยที่ประเทศจีนยังไม่ได้รวมประเทศเป็นปึกแผ่นเช่นปัจจุบัน แต่ละแคว้นต่างปกครองกันเองและมีการต่อสู้เพื่อล่าอาณาจักร ขณะนั้นเองยังมีนักรบเอกชื่อ quot แช กง quot เป็นแม่ทัพปราบศึก ทุกแคว้นเขตแดนแผ่นดินใหญ่ต่างก็ยำเกรงต่อกองทัพของท่าน ยามที่ออกรบเพื่อต้านข้าศึกศัตรูทุกทิศทาง ทุกๆ ครั้ง ท่านใช้สัญลักษณ์รูปกังหัน 4 ใบพัดติดไว้ด้านหน้ารถศึกในกองทัพของท่าน เชื่อว่าเมื่อพกพาสัญลักษณ์รูปกังหันนี้ จะช่วยเสริมสิริมงคล ให้โชคดี มีอำนาจเข้มแข็ง เสริมกำลังใจให้แก่กองทัพของท่าน กังหันทั้ง 4 ใบช่วยนำสิ่งดีเข้ามาในชีวิต และปัดเป่าสิ่งไม่ดีพัดออกไป โดยมีความหมายของใบพัดทั้งสี่ดังนี้ ใบที่ 1 เดินทางไปไหนมาไหนปลอดภัย ใบที่ 2 สุขภาพแข็งแรง อายุยืน ใบที่ 3 เงินทองไหลมาเทมา ใบที่ 4 คิดหวังสิ่งใดก็สมความปรารถนาทุกประการ ถ้าได้ใส่แล้วจะมีความสุข แปลจากหนังสือ ประวัติศาสตร์จีน

คำตอบ

จี้กังหัน แชกงเมี่ยว พบคำตอบที่ www.aiyaragems.com, จี้กังหัน แชกงเมี่ยว พบคำตอบที่ www.aiyaragems.com หมายถึง, จี้กังหัน แชกงเมี่ยว พบคำตอบที่ www.aiyaragems.com คือ, จี้กังหัน แชกงเมี่ยว พบคำตอบที่ www.aiyaragems.com ความหมาย, จี้กังหัน แชกงเมี่ยว พบคำตอบที่ www.aiyaragems.com คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu