ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการเมื่อถูกงูแมวเซากัดเป็นอย่างไร??, อาการเมื่อถูกงูแมวเซากัดเป็นอย่างไร?? หมายถึง, อาการเมื่อถูกงูแมวเซากัดเป็นอย่างไร?? คือ, อาการเมื่อถูกงูแมวเซากัดเป็นอย่างไร?? ความหมาย, อาการเมื่อถูกงูแมวเซากัดเป็นอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

อาการเมื่อถูกงูแมวเซากัดเป็นอย่างไร??

อาการเมื่อถูกงูแมวเซากัดเป็นอย่างไร

คำตอบ

อาการเฉพาะที่         ทันที่ทีถูกงูกัดจะเกิดอาการปวดและมีอาการบวมมาก อาการบวมเกิดเกิดขึ้นได้ภายใน 2-3 นาที มักจะมีรอยเขี้ยว 2 จุดซึ่งมีเลือดไหลออกตลอดเวลา และบริเวณรอบแผลจะมีสีคล้ำ บริเวณโดยรอบเขี้ยวจะบวมอย่างชัดเจนภายใน 15-20 นาที และเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆจนกระทั่งแขนข้างนั้นบวมหมดในเวลา 12-24 ชั่วโมง และอาจเริ่มพองและมีเลือด อาการทั่วไป           ผู้ป่วยที่ได้รับพิษมากจะมีอาการของเลือดออกง่ายภายในเวลา 2-3 ชั่วโมง เช่น เลือดออกเป็นจ้ำๆบริเวณผิวหนัง เลือดออกตามไรฟัน ไอมีเสมหะปนเลือด ถ่ายอุจาระสีดำ ปัสสาวะเป็นเลือด เลือดออกจะเป็นมากขึ้นเรื่อยๆจนกระทั่งความดันต่ำ ไตเสื่อมและเสียชีวิต ผู้ป่วยที่ถูกงูแมวเซากัด ควรรับผู้ป่วยไว้ในโรงพยาบาลทุกรายเพื่อสังเกต อาการอย่างน้อย 24 ชั่วโมง         ในผู้ป่วยที่ถูกงูแมวเซากัด และมีภาวะไตวายเฉียบพลัน อาจพิจารณาทําฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม hemodialysis เมื่อมีช้อบ่งชี้ได้แก่   มีลักษณะทางคลินิกของภาวะยูรีเมีย uremia ภาวะสารนํ้าเกิน fluid overload ผลการตรวจเลือดผิดปกติ อย่างน้อย 1 อย่าง ต่อไปนี้ - creatinine สูงกว่า 6 มก ต่อดล 500 ไมโครโมลต่อลิตร - BUN สูงกว่า 200 มก ต่อดล 400 มิลลิโมลต่อลิตร - potassium สูงกว่า 7 มิลลิโมลต อลิตร - symptomatic acidosis ข้อมูลจาก Siamhealth net

อาการเมื่อถูกงูแมวเซากัดเป็นอย่างไร?, อาการเมื่อถูกงูแมวเซากัดเป็นอย่างไร? หมายถึง, อาการเมื่อถูกงูแมวเซากัดเป็นอย่างไร? คือ, อาการเมื่อถูกงูแมวเซากัดเป็นอย่างไร? ความหมาย, อาการเมื่อถูกงูแมวเซากัดเป็นอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu