ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กระเทียมดองมีคุณค่าอาหารเหมือนกระเทียมสดหรือไม่?, กระเทียมดองมีคุณค่าอาหารเหมือนกระเทียมสดหรือไม่? หมายถึง, กระเทียมดองมีคุณค่าอาหารเหมือนกระเทียมสดหรือไม่? คือ, กระเทียมดองมีคุณค่าอาหารเหมือนกระเทียมสดหรือไม่? ความหมาย, กระเทียมดองมีคุณค่าอาหารเหมือนกระเทียมสดหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กระเทียมดองมีคุณค่าอาหารเหมือนกระเทียมสดหรือไม่?

กระเทียมดองมีคุณค่าอาหารเหมือนกระเทียมสดหรือไม่

คำตอบ

กระเทียมดองจะมีคุณค่าทางอาหารน้อยกว่ากระเทียมสดเมื่อผ่านการหมักดองแล้วก็จะทำให้สารอาหารบางตัวหายไป แต่หายไปในปริมาณน้อยไม่แตกต่างกันมาก คนนิยมบริโภคกระเทียมดองเพราะว่ากระเทียมดองมีการปรุงแต่งรสชาติกลิ่นฉุนของกระเทียมดองมีน้อยกว่าในกระเทียมสด แต่ถ้าต้องการทานกระเทียมเพื่อเป็นสมุนไพรควรจะบริโภคกระเทียมสดเพราะว่ามีสารอาหารครยถ้วนกว่ามีรายงาน 4 การศึกษาที่น่าเชื่อถือ 2 การศึกษาสรุปว่า 1 กระเทียมลดโคเลสเตอรอลได้โดยใช้กระเทียมสกัดที่เก็บไว้นาน Agedgartic extract AGE 7 2 กรัม ใกล้เคียงกับกระเทียมสุก 10-15 กรัม บริโภคเป็นเวลานาน 4-6 เดือน ลดโคเลสเตอรอล ได้ร้อยละ 6 1 และลด LDL โคเลสเตอรอล ได้ร้อยละ 4 62 ใช้กระเทียมผง freeze-dried 900 มก วัน เท่ากับกระเทียมสด 2 7 กรัม เป็นเวลา 12 สัปดาห์ ลดโคเลสเตอรอลได้ร้อยละ 14 2อีก 2 การศึกษาได้ผลสรุปว่า กระเทียมไม่มีผลต่อระดับโคเลสเตอรอล1 ใช้กระเทียมผง freeze-dried 900 มก วัน เป็นเวลา 4 สัปดาห์2 ใช้น้ำมันกระเทียม 10 มก วัน เท่ากับการศึกษาใหม่ด้วยกระเทียมที่ได้มาตรฐานดีขึ้นก็ยังให้ผลที่ไม่สอดคล้องกัน ณ เวลานี้ จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่า การบริโภคกระเทียมจะเป็นประโยชน์สำหรับการรักษา โคเลสเตอรอลสูงได้หรือไม่ แต่เนื่องจากว่ากระเทียมทำให้เกิดผลข้างเคียงน้อย ส่วนมากเป็นอาการเสียดท้องเล็กๆ น้อยๆ ยิ่งกว่านั้นกระเทียมอาจจะช่วยลดความดันโลหิต และการจับเกาะของเกร็ดเลือดได้ และยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระด้วย ดังนั้น หากต้องการรับประทาน ก็ควรเป็นกระเทียมสด วันละประมาณ 1 5-3 0 กรัม พึงระลึกไว้ว่า กระเทียมสด มีกลิ่นแรงมาก กระเทียมรูปแบบอื่นขาดการควบคุมในคุณภาพ จึงไม่แนะนำถ้าคิดจะบริโภคกระเทียม น่าจะบริโภคกระเทียมสดในรูปของอาหาร ซึ่งมีกลิ่นน้อยมากรสไม่จัด แต่ต้องรับประทานปริมาณ 5 -15 กรัม วัน ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

กระเทียมดองมีคุณค่าอาหารเหมือนกระเทียมสดหรือไม่, กระเทียมดองมีคุณค่าอาหารเหมือนกระเทียมสดหรือไม่ หมายถึง, กระเทียมดองมีคุณค่าอาหารเหมือนกระเทียมสดหรือไม่ คือ, กระเทียมดองมีคุณค่าอาหารเหมือนกระเทียมสดหรือไม่ ความหมาย, กระเทียมดองมีคุณค่าอาหารเหมือนกระเทียมสดหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu