ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เหตุใดส้มโชกุลสามารถปลูกได้ในจังหวัดยะลา?, เหตุใดส้มโชกุลสามารถปลูกได้ในจังหวัดยะลา? หมายถึง, เหตุใดส้มโชกุลสามารถปลูกได้ในจังหวัดยะลา? คือ, เหตุใดส้มโชกุลสามารถปลูกได้ในจังหวัดยะลา? ความหมาย, เหตุใดส้มโชกุลสามารถปลูกได้ในจังหวัดยะลา? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เหตุใดส้มโชกุลสามารถปลูกได้ในจังหวัดยะลา?

พื้นที่ใดบ้างที่ปลูกในประเทศไทยที่เหมาะสมจะปลูกโชกุล

คำตอบ

ส้มโชกุล เป็นพันธุ์ส้มเปลือกล่อนที่กำลังได้รับความนิยม รู้จักกันในชื่อส้มสายน้ำผึ้งหรือส้มเพชร ยะลา ทรงต้นและขนาดต้นใกล้เคียงกับส้มเขียวหวานแต่ทรงพุ่มค่อนข้างจะหนาแน่นกว่า กิ่งและใบตั้งขึ้น ใบมีขนาดเล็กกว่าส้มเขียวหวานแต่สีใบเขียวเข้มกว่า ผลมีสะดือ ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษ เนื้อแน่นชานนิ่ม มีเปอร์เซ็นของน้ำต่อผลสูง รสชาติหวานจัดอมเปรี้ยวเล็กน้อยผลแตกง่ายกว่าส้มเขียวหวาน เหมาะสำหรับปลูกทางภาคใต้ ถ้าจะปลูกภาคอื่นๆ ต้องมีการจัดการดินและน้ำที่เหมาะสม ไม่ควรปลูกในดินเหนียวเพราะผลจะแตกง่าย ส้มโชกุล เป็นผลไม้ที่ปลูกในจังหวัดยะลา โดยเฉพาะที่อำเภอเบตง เป็นส้มพันธุ์ดี มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า quot ส้มเพชรยะลา quot เป็นส้มที่มีเนื้อสวย รสชาดดี หอมหวาน ส้มโชกุล จะมีมาก และให้ผลดีในระหว่างเดือนกรกฏาคม และสิงหาคม นอกนั้นก็มีบ้างประปราย เมื่อส้มอยู่ในท้องตลาด จะถูกคัดเป็นเกรด เกรด A B C ตามลำดับ ส้มเกรด A ราคาประมาณ ๔๕ - ๖๐ บาท นับว่าทำรายได้ดีให้กับเจ้าของสวน ชาวสวนส้มโชกุล เล่าว่า การใส่ปุ๋ย และการให้น้ำกับต้นส้ม เป็นสิ่งจำเป็นมาก และต้องเอาใจใส่ดูแลอย่างใกล้ชิด มิฉะนั้นแล้ว จะไม่ให้ผลดีเท่าที่ควร นอกจากจะขายผลส้มแล้วยังขายต้นส้มเพื่อขยายพันธุ์อีกด้วย ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เหตุใดส้มโชกุลสามารถปลูกได้ในจังหวัดยะลา, เหตุใดส้มโชกุลสามารถปลูกได้ในจังหวัดยะลา หมายถึง, เหตุใดส้มโชกุลสามารถปลูกได้ในจังหวัดยะลา คือ, เหตุใดส้มโชกุลสามารถปลูกได้ในจังหวัดยะลา ความหมาย, เหตุใดส้มโชกุลสามารถปลูกได้ในจังหวัดยะลา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu