ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

พันธุ์ไม้ไผ่ที่ใช้สร้างบ้านและทำแพ?, พันธุ์ไม้ไผ่ที่ใช้สร้างบ้านและทำแพ? หมายถึง, พันธุ์ไม้ไผ่ที่ใช้สร้างบ้านและทำแพ? คือ, พันธุ์ไม้ไผ่ที่ใช้สร้างบ้านและทำแพ? ความหมาย, พันธุ์ไม้ไผ่ที่ใช้สร้างบ้านและทำแพ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

พันธุ์ไม้ไผ่ที่ใช้สร้างบ้านและทำแพ?

พันธุ์ไม้ไผ่ที่ใช้สร้างบ้านและทำแพ

คำตอบ

พันธุ์ไม้ไผ่ที่ใช้ทำแพและสร้างบ้าน ได้แก่ 1 ไผ่ข้าวหลาม ลำแก่ใช้ในการสร้างบ้านเรือน โดยมากใช้ทำกลอนหลังคา สานเป็นฝาหรือเพดานบ้าน หรือสานเป็นเสื่อแทนพรมปูบ้าน ในการก่อสร้างบางแห่งซึ่งใช้คอนกรีต แต่ไม่ต้องการความแข็งแรงมาก และมีไม้ไผ่ข้าวหลามอยู่ใกล้ ๆ มีการใช้ไม้ไผ่ชนิดนี้สานเป็นตาห่าง ๆ ทำเป็นตะแกรงแทนเหล็กสำหรับยึดคอนกรีตที่เรียกว่า Xyloconcrete หน่อไม้กินไม่ได้เพราะมีรสขม 2 ไผ่ป่า เป็นไม้โตเร็วอเนกประสงค์ที่ใช้ประโยชน์ได้ดี ลำใช้ทำบันไดขึ้นต้นตาล ทำบ้านเรือน ทำฟากปูพื้น ทำรั้ว ทำแพลูกบวบ ปลูกเป็นแนวกันลม และปลูกเพื่อป้องกันริมฝั่งน้ำ 3 ไผ่เป๊าะ ใช้ในการก่อสร้างบ้านเรือนชั่วคราวของราษฎร์ชนบท ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ เครื่องจักรสาน หรือทำแพลูกบวบ 4 ไผ่หก เป็นไม้ที่ใช้กันทั่วไปในชนบทที่อยู่ใกล้ป่าดิบชื้น เยื่อในของกาบหุ้มลำ ชาวพม่าชอบใช้มวนบุหรี่ ไผ่หกสามารถใช้ประโยชน์ได้ทั่วไปในการสร้างบ้านในชนบท ใช้ทำฟาก สานเสื่อ ทำเครื่องจักสาน ทำบวบแพ หรือทำกระดาษ   ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

พันธุ์ไม้ไผ่ที่ใช้สร้างบ้านและทำแพ, พันธุ์ไม้ไผ่ที่ใช้สร้างบ้านและทำแพ หมายถึง, พันธุ์ไม้ไผ่ที่ใช้สร้างบ้านและทำแพ คือ, พันธุ์ไม้ไผ่ที่ใช้สร้างบ้านและทำแพ ความหมาย, พันธุ์ไม้ไผ่ที่ใช้สร้างบ้านและทำแพ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu