ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มีการจำแนกโรค Botulism อย่างไรบ้าง??, มีการจำแนกโรค Botulism อย่างไรบ้าง?? หมายถึง, มีการจำแนกโรค Botulism อย่างไรบ้าง?? คือ, มีการจำแนกโรค Botulism อย่างไรบ้าง?? ความหมาย, มีการจำแนกโรค Botulism อย่างไรบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มีการจำแนกโรค Botulism อย่างไรบ้าง??

มีการจำแนกโรค Botulism อย่างไรบ้าง

คำตอบ

โรค Botulism จะจำแนกโรคโดยวิธีการเกิดโรคแบ่งเป็น 1 Food born Botulism หมายถึงโรคที่เกิดจากเรารับประทานอาหารที่มี Toxin โดยที่ไม่ได้ผลิตอย่างถูกต้องพบได้ปีละประมาณ 900 ราย ประทศทางยุโรปเกิดจาก Toxin ชนิด B เกิดจากขบวนการเก็บเนื้อ ญี่ปุ่นและแคนาดาเกิดจาก Toxin ชนิด E เกิดจากการถนอมอาหารทะเล ส่วนประเทศจีนเกิดจาก Toxin ชนิด Aเกิดจากการหมักถั่วเหลือง ความรุนแรงของ Toxin เรียงตามลำดับจากมากไปน้อยได้แก่ A B E 2 Wound botulism เป็นโรค Botulismที่เกิดจาก toxin มาจากแผล แผลนี้อาจจะเป็นแผลที่ได้รับอุบัติเหตุหรือ แผลผ่าตัด แผลจากการฉีดเฮโรอิน หรือไซนัสอักเสบจากการดูดโคเคน 3 Infantile botulism หรือ Intestinal botulism เป็นโรคที่เกิดจากลำไส้ของเด็กทารกหรือการผ่าตัด หรือลำไส้อักเสบไม่สามารถสร้างเชื้อโรคที่เป็นเชื้อประจำถิ่นได้มากพอเกิดในเด็กอายุ 1 สัปดาห์ถึง 11 เดือนอายุที่พบมากคือ 2-4 เดือนปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดได้แก่ การดื่มน้ำผึ้ง เด็กตัวโต เด็กที่ถ่ายน้อยกว่า 1 ครั้งต่อวันเป้นเวลาติดต่อกันอย่างน้อย 2 เดือน การให้ดื่มนมแม่ช้า 4 Inhalation botulism เป็นโรค botulism ที่เกิดจาก toxin ได้มาจากการหายใจ คาดการว่าจะเป็นวิธีการนำมาใช้เป็นอาวุธชีวภาพ ข้อมูลจาก Siamhealth net

มีการจำแนกโรค Botulism อย่างไรบ้าง?, มีการจำแนกโรค Botulism อย่างไรบ้าง? หมายถึง, มีการจำแนกโรค Botulism อย่างไรบ้าง? คือ, มีการจำแนกโรค Botulism อย่างไรบ้าง? ความหมาย, มีการจำแนกโรค Botulism อย่างไรบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu