ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คำศัพท์ทางพันธุศาสตร์?, คำศัพท์ทางพันธุศาสตร์? หมายถึง, คำศัพท์ทางพันธุศาสตร์? คือ, คำศัพท์ทางพันธุศาสตร์? ความหมาย, คำศัพท์ทางพันธุศาสตร์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คำศัพท์ทางพันธุศาสตร์?

ต้องการคำคัพท์ทางพันธุ์ศาสตร์ การด่วนเลยนระครับ

คำตอบ

- โปรคาริโอติค เซลล์ prokaryotic cell เซลล์ที่ไม่มีเยื่อหุ้มนิวเคลียสห่อหุ้มสารพันธุกรรม genetic material ได้แก่ เซลล์ของแบคทีเรีย ริคเก็ตเซีย และสาหร่าย สีน้ำเงินแกมเขียว - ยูคาริโอติค เซลล์ eukaryotic cell เซลล์ที่มีเยื่อหุ้มนิวเคลียสห่อหุ้มสารพันธุกรรม ได้แก่ เซลล์ของ ยีสต์ รา โปรโตซัว พืช และสัตว์ต่าง ๆ - โครงสร้างและองค์ประกอบของเซลล์ Cell Structure and Organelles - ผนังเซลล์ cell wall - เยื่อหุ้มเซลล์ cell membrane - ไซโตปลาสม cytoplasm ของเหลวส่วนใหญ่จะเป็นโปรตีน กรดนิวคลีอิก สาร อนินทรีย์ และสารอินทรีย์เล็ก ๆ - เอ็นโพลาสมิคเรติคูลัมชนิดเรียบ smooth endoplasmic reticulum SER เป็นเยื่อร่างแหที่มีลักษณะเรียบ เชื่อมโยงระหว่างนิวเคลียสกับเซลล์เมมเบรน ประกอบไปด้วยไขมันและโปรตีน - เอ็นโพลาสมิคเรติคูลัมชนิดขรุขระ rough endoplasmic reticulum RER เป็นเยื่อร่างแหที่มีลักษณะขรุขระเพราะมีไรโบโซมมาจับอยู่ที่เมมเบรน -กอลไจ บอดี golgi body เป็นโครงสร้างที่ประกอบด้วยถุง vacuole หุ้มด้วยเยื่อบาง ๆ หลาย ๆ ถุงเรียงกัน ภายในถุงจะมีสารที่เซลล์จะขนส่งออกนอกเซลล์ ทำหน้าที่ในขบวนการขนถ่าย secretion - ไลโซโซม lysosome พบเฉพาะในเซลล์สัตว์ และพืชชั้นต่ำบางชนิดมีลักษณะเป็นถุงขนาดเล็ก - นิวเคลียส nucleus เป็นโครงสร้างที่มีความสำคัญที่สุดของเซลล์ เป็นที่อยู่ของสารพันธุกรรมส่วนใหญ่ - พันธุศาสตร์ genetics - มีรากศัพท์มาจากภาษากรีกคำว่า quot genno quot ซึ่งแปลว่า quot การให้กำเนิด quot - หน่วยพันธุกรรม   ยีน gene - การกรรมพันธุ์ heredity - โครโมโซม chromosome เป็นที่อยู่ของหน่วยพันธุกรรม - โครมาติน chromatin โครมาตินจะหดสั้นเข้าและหนาในขณะที่เซลล์มีการแบ่งตัวซึ่งเรียกว่าโครโมโซม - นิวคลีโอลัส nucleolus ทำหน้าที่ของเกี่ยวข้องกับการแบ่งเซลล์ - โครโมโซมเพศ Sex chromosome - โครโมโซมร่างกาย autosome - ดีเอ็นเอ DNA เป็นชื่อย่อของสารพันธุกรรม ที่มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า กรดดีออกซีไรโบนิวคลีอิก Deoxyribonucleic acid - กรดไรโบนิวคลีอิก หรือ อาร์เอ็นเอ Ribonucleic acid mdash RNA

คำศัพท์ทางพันธุศาสตร์, คำศัพท์ทางพันธุศาสตร์ หมายถึง, คำศัพท์ทางพันธุศาสตร์ คือ, คำศัพท์ทางพันธุศาสตร์ ความหมาย, คำศัพท์ทางพันธุศาสตร์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu