ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กำจัดลูกน้ำยุงลาย?, กำจัดลูกน้ำยุงลาย? หมายถึง, กำจัดลูกน้ำยุงลาย? คือ, กำจัดลูกน้ำยุงลาย? ความหมาย, กำจัดลูกน้ำยุงลาย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กำจัดลูกน้ำยุงลาย?

กำจัดลูกน้ำยุงลาย ldquo ทำไมต้องทุกวันศุกร์ rdquo

คำตอบ

“ ทุกวันศุกร์ กำจัดลูกน้ำยุงลาย ฆาตกรร้ายในบ้านคุณ ”         นี่คือ คำขวัญที่กระทรวงสาธารณสุข ใช้รณรงค์ในการป้องกันควบคุมโรคไข้เลือดออก ซึ่งก็เป็นคำที่ฮิตติดปากคนในวงการสาธารณสุขและประชาชนทั่วไปมากพอสมควรแล้ว มีหลายคนถามว่า ทำไมต้องเป็นวันศุกร์   วันอื่นไม่ได้หรือ     ฉันไม่สะดวกทำในวันศุกร์ วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจที่มาของคำขวัญนี้กัน   ซึ่งก็มีเจตนาเพื่อเป็นการตัดตอนวงจรการเกิดยุงลายในรอบสัปดาห์ เพราะวงจรชีวิตการเกิดยุง   จากลูกน้ำ ที่จะกลายมาเป็นยุง ใช้เวลา 7-11 วัน   ส่วนเหตุผลที่เลือกวันศุกร์มีดังนี้ค 1 เพื่อความพร้อมเพรียงกัน และจดจำได้ง่าย เพราะถ้าหากทำไม่พร้อมกัน ในชุมชนเดียวกัน ก็ไม่สามารถควบคุมการเกิดยุงลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ     2 การที่ผู้ปกครอง กำจัดลูกน้ำยุงลายที่บ้านในวันศุกร์เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ลูกน้ำ         ที่มีอยู่แล้วกลายเป็นยุงตัวเต็มวัยในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ต้อนรับการกลับมาอยู่บ้านของบุตรหลานที่ใช้เวลาอยู่กับบ้านมากกว่าวันธรรมดา เป็นการจะช่วยลดอัตราการเสี่ยงการเกิดโรคไข้เลือดออกของบุตรหลานด้วย   ส่วนที่โรงเรียนทำกันในวันศุกร์         สัปดาห์ต่อไปก็จะยังไม่มียุงลายที่เกิดจากลูกน้ำอยู่เช่นเดิม 3 การทำกิจกรรมกำจัดลูกน้ำยุงลายที่โรงเรียนของนักเรียนในวันศุกร์ เพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของเด็กนักเรียน เนื่องจากผลของกิจกรรมกำจัดลูกน้ำนอกห้องเรียน               อาจส่งผลให้นักเรียนเกิดการเหนื่อยล้า และมีสิ่งสกปรกเปรอะเปื้อนเสื้อผ้า ซึ่งถ้าจัดในช่วงบ่ายวันศุกร์ นักเรียนสามารถกลับไปพักผ่อนและนำเสื้อผ้าที่สกปรกมากๆ           ไปซักในวันหยุดได้เลย   ข้อมูลจาก กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

กำจัดลูกน้ำยุงลาย, กำจัดลูกน้ำยุงลาย หมายถึง, กำจัดลูกน้ำยุงลาย คือ, กำจัดลูกน้ำยุงลาย ความหมาย, กำจัดลูกน้ำยุงลาย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu