ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการของโรคไข้เหลืองเป็นยังไงบ้าง??, อาการของโรคไข้เหลืองเป็นยังไงบ้าง?? หมายถึง, อาการของโรคไข้เหลืองเป็นยังไงบ้าง?? คือ, อาการของโรคไข้เหลืองเป็นยังไงบ้าง?? ความหมาย, อาการของโรคไข้เหลืองเป็นยังไงบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาการของโรคไข้เหลืองเป็นยังไงบ้าง??

อาการของโรคไข้เหลืองเป็นยังไงบ้าง

คำตอบ

        อาการ     เชื้ออาศัยอยู่ในร่างกายของคน   โดยมีระยะฟักตัว 3-6 วัน แบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะแรก acute phase จะมีอาการไข้   ปวดกล้ามเนื้อร่วมกับปวดหลัง   ปวดศีรษะ   หนาวสั่น   เบื่ออาหาร   คลื่นไส้   อาเจียน   พบบ่อยว่าผู้ป่วยจะมีไข้สูงร่วมกับชีพจรเต้นช้าผิดปกติ   หลังจาก 3-4 วัน ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะมีอาการดีขึ้น อย่างไรก็ตาม 15   ของผู้ป่วยจะข้าสู่ระยะสอง toxic phase   ภายใน 24 ชั่วโมง จะมีอาการไข้กลับ   ตัวเหลือง   ปวดท้อง   อาเจียน   มีเลือดออกจากปาก   จมูก   ตา   กระเพาะอาหาร   ทำให้อาเจียน   และถ่ายเป็นเลือด   จนถึงไตวาย   มีโปรตีนปัสสาวะ albuminuria   และปัสสาวะไม่ออก anuria ครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยระยะโลหิตเป็นพิษจะเสียชีวิตภายใน 10-14 วัน ที่เหลือจะหายเป็นปกติโดยอวัยวะต่างๆ ไม่ถูกทำลาย ข้อมูลจาก สำนักงานโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

อาการของโรคไข้เหลืองเป็นยังไงบ้าง?, อาการของโรคไข้เหลืองเป็นยังไงบ้าง? หมายถึง, อาการของโรคไข้เหลืองเป็นยังไงบ้าง? คือ, อาการของโรคไข้เหลืองเป็นยังไงบ้าง? ความหมาย, อาการของโรคไข้เหลืองเป็นยังไงบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu