ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ไขมันที่เป็นผลเสียต่อร่างกาย มีอะไรบ้าง??, ไขมันที่เป็นผลเสียต่อร่างกาย มีอะไรบ้าง?? หมายถึง, ไขมันที่เป็นผลเสียต่อร่างกาย มีอะไรบ้าง?? คือ, ไขมันที่เป็นผลเสียต่อร่างกาย มีอะไรบ้าง?? ความหมาย, ไขมันที่เป็นผลเสียต่อร่างกาย มีอะไรบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ไขมันที่เป็นผลเสียต่อร่างกาย มีอะไรบ้าง??

ไขมันที่เป็นผลเสียต่อร่างกาย มีอะไรบ้าง

คำตอบ

ไขมันที่เป็นผลเสียต่อร่างกาย         ไขมันที่เป็นผลเสียต่อร่างกายได้แก่ไขมันอิ่มตัว saturated fatty acids และ trans-fatty acids ซึ่งจะต้องให้ความสนใจเป็นอันดับแรก ไขมันอิ่มตัวจะพบมากในอาหารไขมันที่มาจากสัตว์เช่นน้ำมันหมู ข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู น้ำมันปาล์ม น้ำมันมะพร้าว กะทิ อาหารทอดทั้งหลายส่วนใหญ่จะทอดด้วยน้ำมันปาล์มหรือน้ำมันมะพร้าว ดังนั้นจึงต้องเลี่ยงอาหารทอด         trans-fatty acid มีผลเสียต่อหัวใจ และยังเป็นสารก่อมะเร็ง ไขมันชนิดนี้ได้จากการนำเอาไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน polyunsaturated มาใส่ hydrogen เพื่อป้องกันเหม็นหืนและทำให้อยู่ในรูปของแข็ง หากรับประทานไขมันชนิดนี้มากจะทำให้เกิดอุบัติการณ์ต่อโรคหัวใจเพิ่มขึ้น 53 อาหารที่ใช้ส่วนประกอบของไขมันชนิดนี้คือ อาหารที่อบหรือปิ้ง เช่นพวกขนมปัง คุกกี้ เค้ก margarine ข้อที่ต้องระวังในการซื้ออาหารหากในสลากเขียนว่า partially hydrogenated แม้จะเขียนว่ามี cholesterol ต่ำอาหารอาจจะมี tras-fatty acid ซึ่งมีผลเสียต่อร่างกายมากพอๆกับไขมันอิ่มตัว ข้อมูลจาก Siamhealth net

ไขมันที่เป็นผลเสียต่อร่างกาย มีอะไรบ้าง?, ไขมันที่เป็นผลเสียต่อร่างกาย มีอะไรบ้าง? หมายถึง, ไขมันที่เป็นผลเสียต่อร่างกาย มีอะไรบ้าง? คือ, ไขมันที่เป็นผลเสียต่อร่างกาย มีอะไรบ้าง? ความหมาย, ไขมันที่เป็นผลเสียต่อร่างกาย มีอะไรบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu