ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แหล่งของเชื้อโรคฉี่หนู พบที่ไหนบ้าง??, แหล่งของเชื้อโรคฉี่หนู พบที่ไหนบ้าง?? หมายถึง, แหล่งของเชื้อโรคฉี่หนู พบที่ไหนบ้าง?? คือ, แหล่งของเชื้อโรคฉี่หนู พบที่ไหนบ้าง?? ความหมาย, แหล่งของเชื้อโรคฉี่หนู พบที่ไหนบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แหล่งของเชื้อโรคฉี่หนู พบที่ไหนบ้าง??

แหล่งของเชื้อโรคฉี่หนู พบที่ไหนบ้าง

คำตอบ

        หมายถึงเป็นที่พักของเชื้อ สัตว์ที่เป็นแหล่งพักได้แก่ หนู สุกร โค กระบือ สุนัข แรคคูณสัตว์อาจจะไม่มีอาการแต่สามารถปล่อยเชื้อได้เป็นเวลาหลายสัปดาห์หรืออาจจะตลอดชีวิตสัตว์ ทำให้มีการติดต่อของเชื้อในสัตว์ จากการสำรวจหนูใน 27 จังหวัดเมื่อปี 2508 พบว่าทั้งหนูท่อ หนูบ้าน หนูนา เป็นแหล่งรังโรคที่สำคัญโดยพบเชื้อร้อยละ 10-50 รองลงมาได้แก่สุนัข จากการสำรวจหนูนาพบว่าหนูพุกติดีเชื้อร้อยละ 40 จากการสำรวจสัตว์ในกรุงเทพเมื่อปี 2508 พบว่าหนูท่อติดเชื้อ 66 สุนัขติดเชื้อ 8 แสดงว่าหนูเป็นตัวแพร่เชื้อ การสำรวจเมื่อปี 2540 โดยสถาบันสุขภาพสัตว์แห่งชาติพบภูมิคุ้มกันในความ31 โค 28 25 แพะแกะ 27 35 สุกร 2 15 ข้อมูลจาก Siamhealth net

แหล่งของเชื้อโรคฉี่หนู พบที่ไหนบ้าง?, แหล่งของเชื้อโรคฉี่หนู พบที่ไหนบ้าง? หมายถึง, แหล่งของเชื้อโรคฉี่หนู พบที่ไหนบ้าง? คือ, แหล่งของเชื้อโรคฉี่หนู พบที่ไหนบ้าง? ความหมาย, แหล่งของเชื้อโรคฉี่หนู พบที่ไหนบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu