ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลูกมีปัญหาเรื่องผิวที่แห้งและเป็นขุย มีวิธีแก้ไหมคะ?, ลูกมีปัญหาเรื่องผิวที่แห้งและเป็นขุย มีวิธีแก้ไหมคะ? หมายถึง, ลูกมีปัญหาเรื่องผิวที่แห้งและเป็นขุย มีวิธีแก้ไหมคะ? คือ, ลูกมีปัญหาเรื่องผิวที่แห้งและเป็นขุย มีวิธีแก้ไหมคะ? ความหมาย, ลูกมีปัญหาเรื่องผิวที่แห้งและเป็นขุย มีวิธีแก้ไหมคะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลูกมีปัญหาเรื่องผิวที่แห้งและเป็นขุย มีวิธีแก้ไหมคะ?

ลูกอายุ 3 ปี ชอบว่ายน้ำมากค่ะ แต่มีปัญหาเรื่องผิวที่แห้งและเป็นขุย ทั้งที่ทาโลชั่นให้แล้ว ไม่อยากให้ลูกหยุดว่ายน้ำ แต่ก็กลัวว่าลูกผิวจะเสีย มีวิธีแก้อย่างอื่นไหมคะ เพราะลูกเป็นผู้หญิงค่ะ จาก ลูกสาว

คำตอบ

        ผิวหนังชั้นนอกสุดของคนเรามีส่วนในการทำหน้าที่อุ้มความชื้นให้แก่เจ้าของค่ะ ส่วนขอใครจะอุ้มมาก อุ้มน้อย ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลไป พวกผิวแห้งก็จะมีปัญหาทำให้เกิดการคันระคายเคืองผิวได้ง่ายกว่า โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่อากาศแห้งและเย็น หรือการอาบน้ำอุ่นการฟอกสบู่บ่อยๆ ก็ยิ่งทำให้ผิวแห้งเหมือนนาหน้าแล้ง การว่ายน้ำจะว่าไปก็เป็นการออกกำลังกายที่ดี เพราะไม่มีเหงื่อออกให้คันยุกยิก แต่พบว่าในเด็กบางคนเมื่อว่ายน้ำหรืออาบน้ำเสร็จใหม่ ๆ อุณหภูมิของผิวหนังที่ลดลง บางครั้งก็เป็นสาเหตุให้เกิดอาการคันได้เหมือนกัน การให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวหนังก็เลือกใช้ครีมที่มีสารช่วยเก็บอุ้มน้ำ เช่น กลีเซอรีน กรดแลกติก ยูเรียครีม หรือมีสารที่กันน้ำระเหยออกจากผิวหนัง พวก vaseline หรือพาราฟิน พวกนี้ต้องทาตอนตัวยังหมาดๆ นะคะ หลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ หรือถ้าลูกมีขุยเยอะ ผิวหนังแห้งมาก ก็เลือกใช้ครีมที่มีส่วนประกอบพวก salicylic acid ร่วมด้วย พวกนี้ก็จะช่วยสลายขุย ตัวยาอื่นๆ จะได้มีโอกาสเข้าไปทำหน้าที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ ไม่งั้นทาไปเจอแต่ขุย ทาหมดขวดผิวก็อาจยังแห้งอยู่นะคะ คุณแม่ควรพิจารณาดูโลชั่นที่ใช้ดูอีกทีนึงว่ามีสารประกอบดังที่กล่าวแล้วหรือไม่ หรือจะเปลี่ยนเป็นในรูปของ oinment หรือต้องทาให้บ่อยขึ้น ใช้ออยล์ผสมน้ำเวลาอาย หรือเลือกใช้สบู่ที่มี moisture ให้ผิวด้วยค่ะ ข้อมูลสนับสนุนจาก ตราหมี บริษัท เนสท์เล่ ไทย จำกัด

ลูกมีปัญหาเรื่องผิวที่แห้งและเป็นขุย มีวิธีแก้ไหมคะ, ลูกมีปัญหาเรื่องผิวที่แห้งและเป็นขุย มีวิธีแก้ไหมคะ หมายถึง, ลูกมีปัญหาเรื่องผิวที่แห้งและเป็นขุย มีวิธีแก้ไหมคะ คือ, ลูกมีปัญหาเรื่องผิวที่แห้งและเป็นขุย มีวิธีแก้ไหมคะ ความหมาย, ลูกมีปัญหาเรื่องผิวที่แห้งและเป็นขุย มีวิธีแก้ไหมคะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu