ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคพิษสุนัขบ้าจะติดต่อกันทางวิธีไหนบ้าง??, โรคพิษสุนัขบ้าจะติดต่อกันทางวิธีไหนบ้าง?? หมายถึง, โรคพิษสุนัขบ้าจะติดต่อกันทางวิธีไหนบ้าง?? คือ, โรคพิษสุนัขบ้าจะติดต่อกันทางวิธีไหนบ้าง?? ความหมาย, โรคพิษสุนัขบ้าจะติดต่อกันทางวิธีไหนบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคพิษสุนัขบ้าจะติดต่อกันทางวิธีไหนบ้าง??

โรคพิษสุนัขบ้าจะติดต่อกันทางวิธีไหนบ้าง

คำตอบ

        เชื้อไวรัสออกมากับน้ำลายสัตว์ที่ติดเชื้อ และเข้าสู่ร่างกายคนทางบาดแผลที่สัตว์กัดหรือข่วน บางครั้งพบว่าเชื้อสามารถเข้าทางบาดแผลที่เกิดขึ้นใหม่ ๆ ตามผิวหนัง หรือเข้าเยื่อบุของตา   ปาก   จมูก   ที่ไม่มีแผล หรือรอยฉีกขาด   การติดต่อจากคนถึงคน สามารถเกิดได้ตามทฤษฎี เนื่องจากมีการพบเชื้อในน้ำลายของผู้ป่วย แต่ไม่เคยมีรายงานยืนยันที่แน่ชัด นอกจากการติดต่อ โดยการปลูกถ่ายกระจกตา จากผู้ที่เสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้า แต่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคของระบบประสาทส่วนกลาง การติดต่อโดยการหายใจพบน้อยมาก มีรายงานการติดต่อในถ้ำค้างคาว และในอดีตมีรายงานในห้องปฏิบัติการในต่างประเทศ เนื่องจากมีความเข้มข้นของเชื้อไวรัสในบรรยากาศสูงมาก และขณะนั้นไม่มีมาตรการป้องกันที่ดีพอ การติดต่อโดยค้างคาวดูดเลือด ส่วนใหญ่พบในลาตินอเมริกา สำหรับในสหรัฐอเมริการมีรายงานติดโรคมาสู่คนและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม โดยค้างคาวกินแมลงแต่พบได้ ข้อมูลจาก สำนักงานโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

โรคพิษสุนัขบ้าจะติดต่อกันทางวิธีไหนบ้าง?, โรคพิษสุนัขบ้าจะติดต่อกันทางวิธีไหนบ้าง? หมายถึง, โรคพิษสุนัขบ้าจะติดต่อกันทางวิธีไหนบ้าง? คือ, โรคพิษสุนัขบ้าจะติดต่อกันทางวิธีไหนบ้าง? ความหมาย, โรคพิษสุนัขบ้าจะติดต่อกันทางวิธีไหนบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu