ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วัคซีนป้องกันไข้หวัดนกสำหรับสัตว์?, วัคซีนป้องกันไข้หวัดนกสำหรับสัตว์? หมายถึง, วัคซีนป้องกันไข้หวัดนกสำหรับสัตว์? คือ, วัคซีนป้องกันไข้หวัดนกสำหรับสัตว์? ความหมาย, วัคซีนป้องกันไข้หวัดนกสำหรับสัตว์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วัคซีนป้องกันไข้หวัดนกสำหรับสัตว์?

ควรใช้วัคซีนป้องกันไข้หวัดนกสำหรับสัตว์ หรือไม่อย่างไร

คำตอบ

        การใช้วัคซีนในสัตว์นั้น มีข้อดีและข้อเสียเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันมาก จำเป็นต้องชั่งน้ำหนักระหว่างข้อดีและข้อเสีย ข้อดี - ลดจำนวนการป่วยตายในสัตว์ได้ - ลดปริมาณเชื้อไวรัสที่สัตว์ขับออกมา - ลดปริมาณสัตว์ที่จะเป็นรังโรคที่จะก่อให้เกิดการระบาด ข้อเสีย - การที่สัตว์ไม่ค่อยป่วยหรือไม่มีอาการจะทำให้ไม่สามารถตรวจจับการระบาดได้ - สัตว์ที่ฉีดวัคซีนถึงจะมีปริมาณเชื้อไวรัสอยู่ในตัวน้อยลง แต่ก็ยังคงมีและขับออกมาทำให้แพร่เชื้อได้         ในปัจจุบัน รัฐบาลยังไม่อนุญาตให้ใช้วัคซีนในสัตว์ปีกในวงกว้าง แต่อนุญาตให้ใช้เฉพาะกับนกสวยงาม สัตว์ปีกหายาก และให้ทำการศึกษาวิจัยเตรียมหารูปแบบและวิธีการใช้วัคซีนอย่างเหมาะสม ในกรณีที่อาจมีความจำเป็นในอนาคต ข้อมูลจาก สำนักงานโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

วัคซีนป้องกันไข้หวัดนกสำหรับสัตว์, วัคซีนป้องกันไข้หวัดนกสำหรับสัตว์ หมายถึง, วัคซีนป้องกันไข้หวัดนกสำหรับสัตว์ คือ, วัคซีนป้องกันไข้หวัดนกสำหรับสัตว์ ความหมาย, วัคซีนป้องกันไข้หวัดนกสำหรับสัตว์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu