ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สรรพนามที่ใช้ระหว่างเสนาบดีกับชาวบ้าน ควรใช้คำว่าอะไร?, สรรพนามที่ใช้ระหว่างเสนาบดีกับชาวบ้าน ควรใช้คำว่าอะไร? หมายถึง, สรรพนามที่ใช้ระหว่างเสนาบดีกับชาวบ้าน ควรใช้คำว่าอะไร? คือ, สรรพนามที่ใช้ระหว่างเสนาบดีกับชาวบ้าน ควรใช้คำว่าอะไร? ความหมาย, สรรพนามที่ใช้ระหว่างเสนาบดีกับชาวบ้าน ควรใช้คำว่าอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สรรพนามที่ใช้ระหว่างเสนาบดีกับชาวบ้าน ควรใช้คำว่าอะไร?

nbsp สรรพนามที่ใช้ระหว่างเสนาบดีกับชาวบ้าน ควรใช้คำว่าอะไร nbsp

คำตอบ

                    ถ้าเทียบเสนาบดีสมัยก่อนกับรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงในสมัยนี้ ซึ่งในความเป็นจริงเสนาบดีสมัยก่อนยิ่งใหญ่มากกว่ารัฐมนตรีในสมัยนี้ ภาษาพูดที่ใช้กับรัฐมนตรี สังเกตจากการใช้จริง ชาวบ้านแทนตัวเองว่า ผม ดิฉัน หญิงชาวบ้านที่สูงอายุใช้ว่า ฉัน ก็มี และใช้สรรพนามบุรุษที่ ๒ เรียกรัฐมนตรีว่า quot ท่าน quot และเมื่อกล่าวถึงในฐานะบุรุษที่ ๓ ก็ยังคงใช้คำว่า quot ท่าน quot เช่น quot วันนี้ท่าน รัฐมนตรี ไม่มานะครับ quot แต่ถ้าจะศึกษาสรรพนามที่ใช้ระหว่างเสนาบดีกับชาวบ้านครั้งสมัยที่ยังมีเสนาบดีจะต้องสอบคืนจากพงศาวดารหรือจดหมายเหตุหรือบันทึกต่าง ๆ ซึ่งต้องศึกษาข้อมูลทางประวัติศาสตร์ประกอบด้วย ผู้ตอบ สุปัญญา ชมจินดา   quot ข้อมูลสนับสนุนจาก ราชบัณฑิตยสถาน quot

สรรพนามที่ใช้ระหว่างเสนาบดีกับชาวบ้าน ควรใช้คำว่าอะไร, สรรพนามที่ใช้ระหว่างเสนาบดีกับชาวบ้าน ควรใช้คำว่าอะไร หมายถึง, สรรพนามที่ใช้ระหว่างเสนาบดีกับชาวบ้าน ควรใช้คำว่าอะไร คือ, สรรพนามที่ใช้ระหว่างเสนาบดีกับชาวบ้าน ควรใช้คำว่าอะไร ความหมาย, สรรพนามที่ใช้ระหว่างเสนาบดีกับชาวบ้าน ควรใช้คำว่าอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu