ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผู้ใช้น้ำที่ถูกผูกลวดจะต้องทำอย่างไรบ้าง?, ผู้ใช้น้ำที่ถูกผูกลวดจะต้องทำอย่างไรบ้าง? หมายถึง, ผู้ใช้น้ำที่ถูกผูกลวดจะต้องทำอย่างไรบ้าง? คือ, ผู้ใช้น้ำที่ถูกผูกลวดจะต้องทำอย่างไรบ้าง? ความหมาย, ผู้ใช้น้ำที่ถูกผูกลวดจะต้องทำอย่างไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผู้ใช้น้ำที่ถูกผูกลวดจะต้องทำอย่างไรบ้าง?

ผู้ใช้น้ำที่ถูกผูกลวดจะต้องทำอย่างไรบ้าง แล้วการประปามีมาตรการดำเนินงานเช่นใดบ้าง

คำตอบ

เรื่องระงับการใช้น้ำเนื่องจากค้างชำระนี้ การประปานครหลวงมีมาตรการดำเนินดังนี้                                                     ขั้นแรก ให้ผู้ใช้น้ำที่ผูกลวดไปติดต่อขอชำระค่าน้ำประปาที่ค้างอยู่ ณ สำนักงานประปาสาขาที่ท่านมีภูมิลำเนา ในขั้นตอนนี้เมื่อการประปารับชำระค่าน้ำ จะขอเรียกค่าธรรมเนียมการระงับการใช้น้ำ 100 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม                   ขั้นตอนที่สอง หากมีการผูกลวดไว้แล้ว 15 วัน แต่ผู้ใช้น้ำก็ยังไม่ได้มาชำระค่าน้ำที่ค้าง ย่อมแสดงว่าผู้ใช้น้ำไม่ได้อยู่บ้านแน่นอน เพราะน้ำเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิต แม้ไม่มีน้ำใช้สักวัน ผู้ใช้น้ำต้องมาพบการประปา นี่แสดงว่าผู้ใช้น้ำคงไม่อยู่บ้านนิ่งนอนใจไม่ได้แล้ว ประเดี๋ยวจะเกิดมาตรสูญหายได้ การประปาจึงต้องไปถอดมาตรของผู้ใช้น้ำมา นี่เป็นมาตรการขั้นที่สอง ในขั้นตอนนี้หากผู้ใช้น้ำมาติดต่อชำระเงินที่สาขา ก็จะมีค่าธรรมเนียม 10 ของราคาต่อใหม่ ก็ราวสัก 5 - 6 ร้อยบาทนี่แหล่ะ                   ขั้นตอนที่สาม เมื่อเนิ่นนานกว่านั้นแล้ว คือ อีก 15 วันต่อมาผู้ใช้น้ำก็ยังมิได้มาติดต่อชำระเงิน แสดงว่าผู้ใช้น้ำอาจไปต่างประเทศหรือไปอยู่อีกที่ใหม่ ห่ากปล่อยให้ยังคงมีน้ำที่ปลายท่อที่โผล่ขึ้นมาเพื่อเข้ามาตร น้ำจากตรงนี้ก็อาจจะถูกขโมยได้ เพราะน้ำนั้นช็อตใครไม่เป็น จึงต้องมีการไปตัดท่อที่ต่อจากท่อเมน ในขั้นตอนนี้หากผู้ใช้น้ำไปติดต่อชำระเงินที่สาขา การประปาจะขอเก็บค่าธรรมเนียม 25 ของราคาต่อใหม่ ก็ราวพันกว่าบาทนั่นแหละ                   ขั้นตอนที่สี่ หากนับแต่เริ่มผูกลวดเป็นต้นมาเป็นเวลา 150 วัน หรือ ก็คือ 5 เดือน ผู้ใช้น้ำก็ยังคงไม่ติดต่อการประปา ตรงนี้ก็คงต้องขอยกเลิกการเป็นลูกค้าในภายหลัง ข้อมูลจาก การประปานครหลวง

ผู้ใช้น้ำที่ถูกผูกลวดจะต้องทำอย่างไรบ้าง, ผู้ใช้น้ำที่ถูกผูกลวดจะต้องทำอย่างไรบ้าง หมายถึง, ผู้ใช้น้ำที่ถูกผูกลวดจะต้องทำอย่างไรบ้าง คือ, ผู้ใช้น้ำที่ถูกผูกลวดจะต้องทำอย่างไรบ้าง ความหมาย, ผู้ใช้น้ำที่ถูกผูกลวดจะต้องทำอย่างไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu