ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีการรักษานิ่วในถุงน้ำดี?, วิธีการรักษานิ่วในถุงน้ำดี? หมายถึง, วิธีการรักษานิ่วในถุงน้ำดี? คือ, วิธีการรักษานิ่วในถุงน้ำดี? ความหมาย, วิธีการรักษานิ่วในถุงน้ำดี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วิธีการรักษานิ่วในถุงน้ำดี?

มีการรักษานิ่วในถุงน้ำดียังไงบ้าง

คำตอบ

การรักษา         นิ่วในถุงน้ำดีที่ไม่มีอาการไม่จำเป็นต้องผ่าตัด นิ่วที่มีอาการต้องผ่าตัดเอานิ่วออกวิธีทีนิยมคือ laparoscopic cholecystectomy โดยการเจาะที่หน้าท้องเป็นรูหลายรูแล้วใส่เครื่องมือเพื่อตัดเอาถุงน้ำดีออกมา วิธีนี้สะดวก เจ็บน้อยกว่าการผ่าตัดแบบเก่า และอยู่ในโรงพยาบาลไม่นาน ผู้ป่วยบางรายหลังส่องดูแล้วผ่าตัดแบบ laparoscopic cholecystectomy ไม่ได้ต้องเปลี่ยนโดยการผ่าตัดแบบเก่า         นิ่วที่อยู่ในท่อน้ำดีอาจจะเอาออกโดยการทำ Endoscopic retrograde cholangiopancreatography ERCP และเอานิ่วออก การรักษาโดยไม่ต้องผ่าตัดผลที่ได้ยังไม่ดี คือ         Oral dissolution therapy เป็น bile acid ใช้ละลายนิ่วที่เป็น cholesterol ที่ก้อนไม่ใหญ่ ต้องใช้เวลานานในการละลาย ผลข้างเคียงอาจทำให้เกิดท้องร่วง และตับมีการอักเสบเล็กน้อย Extracorporeal shockwave lithotripsy ESWL โดยการใช้คลื่นแสงกระแทกให้นิ่วแตก หลังการทำผู้ป่วยอาจจะปวดท้อง และอัตราผลสำเร็จต่ำ ข้อมูลจาก Siamhealth net

วิธีการรักษานิ่วในถุงน้ำดี, วิธีการรักษานิ่วในถุงน้ำดี หมายถึง, วิธีการรักษานิ่วในถุงน้ำดี คือ, วิธีการรักษานิ่วในถุงน้ำดี ความหมาย, วิธีการรักษานิ่วในถุงน้ำดี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu