ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปัจจุบันมีโรงแรมและโรงพยาบาลบางแห่งที่ติดตั้งระบบทำน้ำร้อนจากแสงอาทิตย์?, ปัจจุบันมีโรงแรมและโรงพยาบาลบางแห่งที่ติดตั้งระบบทำน้ำร้อนจากแสงอาทิตย์? หมายถึง, ปัจจุบันมีโรงแรมและโรงพยาบาลบางแห่งที่ติดตั้งระบบทำน้ำร้อนจากแสงอาทิตย์? คือ, ปัจจุบันมีโรงแรมและโรงพยาบาลบางแห่งที่ติดตั้งระบบทำน้ำร้อนจากแสงอาทิตย์? ความหมาย, ปัจจุบันมีโรงแรมและโรงพยาบาลบางแห่งที่ติดตั้งระบบทำน้ำร้อนจากแสงอาทิตย์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปัจจุบันมีโรงแรมและโรงพยาบาลบางแห่งที่ติดตั้งระบบทำน้ำร้อนจากแสงอาทิตย์?

ปัจจุบันมีโรงแรมและโรงพยาบาลบางแห่งที่ติดตั้งระบบทำน้ำร้อนจากแสงอาทิตย์ อยากทราบว่า nbsp nbsp - ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเท่าไหร่และมีระยะเวลาคุ้มทุนกี่ปี nbsp nbsp - การคำนวณว่าต้องติดตั้งถังเก็บน้ำร้อนหุ้มฉนวน ขนาดกี่ลิตร มีวิธีการคิดอย่างไร nbsp nbsp - ปัจจุบันรัฐบาลให้การสนับสนุนธุรกิจด้านนี้มากน้อยเพียงใด nbsp nbsp -เครื่องทำน้ำร้อนจากพลังงานแสงอาทิตย์ กับแบบที่ติดตั้งกับเครื่องปรับอากาศ แบบไหนแพงกว่ากัน และราคาเท่าไหร่ หากเป็นคอนโดฯ ที่มีการใช้น้ำร้อน 3 จุด คือ ห้องน้ำ 2 ห้องและห้องครัว 1 ห้อง รวมทั้งอยากทราบบริษัทที่จัดจำหน่ายด้วย

คำตอบ

                  - ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบทำน้ำร้อนแสงอาทิตย์ solar collector ที่ติดตั้งกับโรงแรมและโรงพยาบาลที่ถามมานั้น ขึ้นอยู่กับความต้องการน้ำร้อนในแต่ละวันของสถานประกอบการว่าจะใช้น้ำร้อนในแต่ละวันของสถานประกอบการว่าจะใช้น้ำร้อนที่อุณหภูมิเท่าไร และปริมาณกี่ลิตร โดยทั่วไประบบทำน้ำร้อนแสงอาทิตย์แบบแผ่นเรียบขนาด 1 ตารางเมตร จะทำน้ำร้อนได้ประมาณวันละ 60-70 ลิตร ที่อุณหภูมิ 50-55 องศาC ราคาประมาณ 12 000 บาท ไม่รวมระบบควบคุมท่อส่ง-จ่ายน้ำไปใช้งาน และถังเก็บ ระยะเวลาคุ้มทุน 4-5 ปี ถ้าเป็นระบบเล็ก นิยมใช้กับที่อยู่อาศัยชนิดมีถังเก็บน้ำร้อนประกอบติดกับแผงรับแสง ระบบ มาเป็นชุดเดียวกัน ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 25 000 บาท สำหรับ 2-4 คน                   - การคำนวณถังเก็บน้ำร้อนขึ้นอยู่กับความต้องการน้ำร้อนที่จะใช้ในแต่ละวันว่าจะใช้ปริมาณกี่ลิตร ซึ่งถังจะต้องสำรองการใช้น้ำร้อนได้ใน 1 วัน                     - ปัจจุบันระบบผลิตน้ำร้อนแสงอาทิตย์เป็นธุรกิจที่สามารถดำเนินไปได้ด้วยตัวเองแล้ว เนื่องจากมีความคุ้มทุนค่อนข้างสูง และหากเป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ หรือระบบผลิตน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ ก็สามารถขอรับการสนับสนุนการลงทุนจากสำนักงานส่งเสริมการลงทุน BOI ได้                     - เครื่องทำน้ำร้อนจากความร้อนเหลือทิ้งเครื่องปรับอากาศ มีระยะเวลาการคืนทุนเร็วกว่า และการพิจารณาต้องดูปัจจัยอื่นๆ อีกหลายอย่าง และการติดตั้งใช้งาน ที่คอนโด ก็ขึ้นอยู่กับปริมาณความต้องการใช้น้ำร้อน ความเหมาะสมของสถานที่ตั้ง และปัจจัยอื่นๆ อีก บริษัทที่จัดจำหน่ายมีอยู่มากกว่า 10 บริษัท สามารถตรวจสอบข้อมูลได้จากเว็บไซต์ พพ ข้อมูลจาก เว็บไซต์กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

ปัจจุบันมีโรงแรมและโรงพยาบาลบางแห่งที่ติดตั้งระบบทำน้ำร้อนจากแสงอาทิตย์, ปัจจุบันมีโรงแรมและโรงพยาบาลบางแห่งที่ติดตั้งระบบทำน้ำร้อนจากแสงอาทิตย์ หมายถึง, ปัจจุบันมีโรงแรมและโรงพยาบาลบางแห่งที่ติดตั้งระบบทำน้ำร้อนจากแสงอาทิตย์ คือ, ปัจจุบันมีโรงแรมและโรงพยาบาลบางแห่งที่ติดตั้งระบบทำน้ำร้อนจากแสงอาทิตย์ ความหมาย, ปัจจุบันมีโรงแรมและโรงพยาบาลบางแห่งที่ติดตั้งระบบทำน้ำร้อนจากแสงอาทิตย์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu