ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร?, Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร? หมายถึง, Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร? คือ, Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร? ความหมาย, Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร?

อยากทราบว่า Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไรครับ

คำตอบ

                  Solar cell เซลล์แสงอาทิตย์ เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นอุปกรณ์สำหรับการเปลี่ยนพลังงานแสงให้เป็นพลังงานไฟฟ้าโดยการนำสารกึ่งตัวนำ เช่น ซิลิคอนซึ่งมีราคาถูกที่สุดนำมาผ่านกระบวนการผลิตให้เป็นเซลล์แสงอาทิตย์ การทำงานของเซลล์แสงอาทิตย์ในทันทีที่มีแสงตกกระทบบนแผ่นเซลล์ รังสีดวงอาทิตย์ซึ่งเป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า จะถ่ายเทพลังงานให้แก่ Electron ใน เซลล์แสงอาทิตย์ หากมีพลังงานมากพอก็จะกระโดดออกมาจากแรงดึงดูดของ Atom และสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระ เมื่อ Electron มีการเคลื่อนที่ผ่านรอยต่อของสารกึ่งตัวนำจนครบวงจร ก็จะทำให้เกิดไฟฟ้ากระแสตรงขึ้น เซลล์แสงอาทิตย์เป็นพลังงานสะอาด และไม่สร้างมลภาวะใดๆ ให้กับสิ่งแวดล้อมขณะใช้งาน การติดตั้งระบบเซลล์แสงอาทิตย์ ประกอบด้วย แผงเซลล์แสงอาทิตย์ ชุดแบตเตอรี่ อินเวอร์เตอร์ กรณีเป็นระบบไฟฟ้ากระแสสลับ อุปกรณ์ควบคุมการประจุ และวัสดุ อุปกรณ์อื่นๆ เช่น สายไฟฟ้า เต้ารับ สวิทซ์แผงควบคุม เป็นต้น ข้อมูลจาก เว็บไซต์กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร, Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร หมายถึง, Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร คือ, Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร ความหมาย, Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu