ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการผิดปกติของเบรกที่อันตรายฉับพลัน เป็นอย่างไร?, อาการผิดปกติของเบรกที่อันตรายฉับพลัน เป็นอย่างไร? หมายถึง, อาการผิดปกติของเบรกที่อันตรายฉับพลัน เป็นอย่างไร? คือ, อาการผิดปกติของเบรกที่อันตรายฉับพลัน เป็นอย่างไร? ความหมาย, อาการผิดปกติของเบรกที่อันตรายฉับพลัน เป็นอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาการผิดปกติของเบรกที่อันตรายฉับพลัน เป็นอย่างไร?

อาการผิดปกติของเบรกที่อันตรายฉับพลัน เป็นอย่างไร

คำตอบ

        ตามที่เรียกันทั่วไปว่า เบรกแตก คือมีการรั่วไหลของน้ำมันเบรก เช่น ลูกยางเบรกรั่ว หรือท่อน้ำมันเบรกรั่ว ทำให้มีการถ่ายทอดแรงดัน ไม่ได้เต็มที่คือ กดแป้นเบรกแล้วผ้าเบรกไม่ถูกดันตามปกติ ทำให้เบรกไม่อยู่ อาการที่เกิดขึ้นให้ทราบคือ เมื่อกดแป้นเบรกจะกดได้ลึกกว่าปกติ ซึ่งก็ต้องแล้วแต่ว่า การรั่วเกิดขึ้นมากน้อยแค่ไหน ถ้ารั่วน้อยก็จะกดแป้นเบรกได้ลึกกว่าปกติลงอย่างช้า ๆ และอาจไม่ได้ลึกจนสุดถ้ายังมีอีกวงจรเหลือ หรือรั่วที่ชุดกระบอกเบรกเพียงบางล้อ แต่ถ้ารั่วมากก็จะกดแป้นเบรกได้ลึกกว่าปกติลงอย่างรวดเร็ว และอาจกดจนลึกสุด การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เมื่อเบรกจมลงกว่าปกติ ให้กดแป้นเบรกแบบย้ำแรง ๆ และถี่ ๆ เพื่อให้มีแรงดันเกิดขึ้นบ้าง พร้อมกับไล่ลดเกียร์ต่ำใช้เครื่องยนต์ช่วยเบรก ENGINE BRAKE เพราะอาการที่พบส่วนใหญ่มักไม่ใช่เป็นการรั่วอย่างรุนแรง และระบบเบรกในรถยนต์ยุคใหม่มักแบ่งเป็น 2 วงจร วงจรละ 2 ล้อ เมื่อรั่วในระบบหนึ่ง อีกระบบหนึ่งก็ยังพอช่วยเบรกได้ พร้อมกับลดเกียร์ต่ำครั้งละ 1 เกียร์ไล่ลงมา เพื่อใช้เครื่องยนต์ช่วยเบรกบ้าง เกียร์อัตโนมัติก็ไล่เกียร์ลงช่วยเบรกได้ โดยเริ่มตั้งแต่ ปิดปุ่ม OD แล้วค่อยเลื่อนมาที่เกียร์ต่ำครั้งละ 1 เกียร์ อย่าข้ามจังหวะ เมื่อความเร็วต่ำลงพอสมควรแล้ว ก็ให้ใช้เบรกมือดึงแบบกดปุ่มค้าง สลับกับปล่อยถี่ ๆ อย่าดึงแรงอย่างดึงค้างเดี๋ยวล้อล็อก ข้อมูลจาก bkkcar com

อาการผิดปกติของเบรกที่อันตรายฉับพลัน เป็นอย่างไร, อาการผิดปกติของเบรกที่อันตรายฉับพลัน เป็นอย่างไร หมายถึง, อาการผิดปกติของเบรกที่อันตรายฉับพลัน เป็นอย่างไร คือ, อาการผิดปกติของเบรกที่อันตรายฉับพลัน เป็นอย่างไร ความหมาย, อาการผิดปกติของเบรกที่อันตรายฉับพลัน เป็นอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu