ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลูกท้องผูก จะทำอย่างไรดี?, ลูกท้องผูก จะทำอย่างไรดี? หมายถึง, ลูกท้องผูก จะทำอย่างไรดี? คือ, ลูกท้องผูก จะทำอย่างไรดี? ความหมาย, ลูกท้องผูก จะทำอย่างไรดี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลูกท้องผูก จะทำอย่างไรดี?

ตอนนี้ลูกชายอายุ 2 ขวบกับ 1 เดือนเค้าท้องผูกเป็นระยะเวลา 1 เดือนแล้วจะทำยังไงดีคะ และอีกอย่างนึงเค้าไม่ยอมนั่งเวลาถ่ายด้วยค๊ะ น้ำ ผัก ผลไม้เค้าก็ไม่ค่อยกินเลยค๊ะ คุณหมอช่วยแนะนำน่อยนะค๊ะว่าจะให้ทำอย่างไรดี จาก pilun7514 sanook com

คำตอบ

ถ้าลูกรักเกิดท้องผูก วิธีการแก้ไขด้วยตนเองในระยะแรก ๆ คือ 1 ให้น้ำผลไม้ เช่น น้ำลูกพรุน ก็อาจจะช่วยระบายท้องได้ แต่น้ำลูกพรุนจะมีรสเปรี้ยว ทำให้กินยาก ต้องเติมน้ำสุกลงไปมากๆ เพื่อเจือจางค่ะ 2 ใช้แท่งกลีเซอรีน เหน็บทวาร แต่อย่าทำเป็นประจำนะคะ เพราะจะทำให้ลูกเคยชินได้ และกลีเซอรีนสวนทวารมักได้ผลเพียงในทารกอายุ 6 เดือนแรกเท่านั้น อายุมากกว่า 6 เดือนมักใช้ไม่ได้ผลแล้วละค่ะ 3 พยายามให้ลูกกินอาหารที่มีกากใยมากขึ้น เช่น ผัก ผลไม้ 4 ให้ลูกดื่มน้ำมากๆ 5 ถ้าเป็นไปได้ควรให้ลูกดื่มนมมารดา หากเป็นนมผง ต้องชงให้ถูกสัดส่วนค่ะ 6 ลดอาหารที่มีไขมันสูง เช่น พวกผลิตภัณฑ์นมและเนย 7 ฝึกลูกถ่ายอุจจาระให้เป็นเวลา สำหรับเด็กโตประมาณ 2-3 ขวบ ควรฝึกให้นั่งถ่ายอุจจาระหลังอาหารทุกมื้อ ครั้งละอย่างน้อย 10-15 นาที และถ้าทำได้สำเร็จต้องให้คำชมเชย 8 ถ้าจำเป็นจึงค่อยใช้ยาระบายภายใต้การดูแลของกุมารแพทย์ค่ะ ข้อมูลสนับสนุนจาก ตราหมี บริษัท เนสท์เล่ ไทย จำกัด

ลูกท้องผูก จะทำอย่างไรดี, ลูกท้องผูก จะทำอย่างไรดี หมายถึง, ลูกท้องผูก จะทำอย่างไรดี คือ, ลูกท้องผูก จะทำอย่างไรดี ความหมาย, ลูกท้องผูก จะทำอย่างไรดี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu