ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ฉลาดอย่างโซโลมอน?, ฉลาดอย่างโซโลมอน? หมายถึง, ฉลาดอย่างโซโลมอน? คือ, ฉลาดอย่างโซโลมอน? ความหมาย, ฉลาดอย่างโซโลมอน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ฉลาดอย่างโซโลมอน?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp เคยเปิดดิกชันนารีเล่น ๆ พบคำว่า as wise as Solomon nbsp และ as wise as Solon อยากจะทราบว่าบุคคลทั้งสองมีประวัติความเป็นมาอย่างไรเขาจึงยกย่องกัน อัญญาณี nbsp เพชรบุรี

คำตอบ

                ชื่อของโซโลมอนถูกจารึกในคัมภีร์ไบเบิ้ลตอน Old Testament   กล่าวกันว่า โซโลมอนเป็นกษัตริย์ของบรรพบุรุษชาวยิว ซึ่งยึดครองดินแดนตะวันออกกลางแถบที่ติดอยู่กับทะเลเมดิเตอร์เรเนียนหรือที่เรียกกันว่า |ปาเลสไตน์|   มาตั้งแต่ประมาณ   ๙๐๐   ปีก่อนคริสตกาลความปราดเปรื่องของกษัตริย์โซโลมอนเป็นที่เลื่องลือ   ดังตัวอย่างจากเรื่องเรื่องหนึ่งที่บางคนอาจเคยได้ยินได้ฟังมาบ้างแล้ว   กล่าวคือมีหญิงสาวสองคนอ้างตัวว่าเป็นมารดาของทารกน้อย ทั้งสองแย่งเด็กกันโดยที่ไม่มีใครตัดสินความได้ จึงพากันไปหากษัตริย์โซโลมอนให้เป็นผู้ตัดสินกษัตริย์โซโลมอนตัดสินว่าเมื่อหญิงสองคนอ้างตัวเป็นแม่ ก็ให้ตัดเด็กออกเป็นสองส่วนแล้วเอาไปคนละส่วน   เมื่อหญิงคนหนึ่งยอมให้ตัดแบ่งแต่หญิงอีกคนไม่ยอม โซโลมอนก็ตัดสินได้ว่า หญิงที่ยินยอมให้ตัดเด็กมิใช่แม่ที่แท้จริง                 ส่วนเรื่องของโซลอนนั้นใหม่กว่า   คือเกิดขึ้นเมื่อประมาณ ๖๐๐ ปีก่อนคริสตกาล   ณ   ดินแดนแถบเหนือขึ้นมาจากดินแดนกษัตริย์โซโลมอนโซลอนเป็นนักปราชญ์   นักกฎหมายชาวกรีก เขาเป็นผู้กำหนดกฎหมายประชาธิปไตยใช้ในกรุงเอเธนส์จนอาณาจักรเกิดความเจริญรุ่งเรือง                 เรามีประวัติของคนทั้งสองสั้น ๆ เพียงเท่านั้น   ส่วนเรื่องการใช้ความเปรียบทั้งสองในโอกาสต่างกันอย่างไรนั้น อาจารย์ชาวอเมริกันแห่งคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ท่านหนึ่งให้ความรู้ว่า ความเปรียบหลัง as wise as Solon นั้นคุ้น ๆ สำหรับคนอเมริกัน   แต่ไม่เป็นที่นิยมเพราะชาวอเมริกันน้อยคนที่ได้เรียนประวัติศาสตร์กรีก   ส่วนความเปรียบเทียบแรกชาวอเมริกันรู้จักดีและใช้บ่อย เมื่อต้องการชมใครคนใดคนหนึ่งว่าฉลาดมากและใช้ในความหมายที่ดี                 พระคัมภัร์ไบเบิ้ลแบ่งออกเป็นสองตอน คือ Old Testament แล New Testament ผู้นับถือศาสนาคริสต์จะนับถือทั้งสองตอน   ส่วนชาวยิวนับถือเฉพาะ Old Testament   “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ฉลาดอย่างโซโลมอน, ฉลาดอย่างโซโลมอน หมายถึง, ฉลาดอย่างโซโลมอน คือ, ฉลาดอย่างโซโลมอน ความหมาย, ฉลาดอย่างโซโลมอน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu