ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ข้อดีของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์คืออะไร??, ข้อดีของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์คืออะไร?? หมายถึง, ข้อดีของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์คืออะไร?? คือ, ข้อดีของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์คืออะไร?? ความหมาย, ข้อดีของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์คืออะไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ข้อดีของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์คืออะไร??

ข้อดีของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์คืออะไร nbsp nbsp

คำตอบ

                ให้กำลังผลิตสูง ตั้งแต่ 300 - 1 500 เมกะวัตต์ต่อเครื่อง ที่นิยมสร้างคือขนาด 1 000 เมกะวัตต์ขึ้นไป ประหยัดต้นกำเนิดพลังงาน ก๊าซธรรมชาติ น้ำมัน ลิกไนต์ ซึ่งเป็นทรัพยากรของชาติและประหยัดพื้นที่ก่อสร้างได้มากเป็นแหล่งผลิตไฟฟ้าที่มีเสถียรภาพมั่นคง เพราะสามารถเดินเครื่องได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 18เดือนติดต่อกัน โดยไม่หยุดซ่อม ในอนาคตจะเป็น 24 เดือน เป็นแหล่งผลิตไฟฟ้าที่สะอาด ไม่มีเขม่าควันและก๊าซพิษ ไม่ปล่อยของเสียสู่สิ่งแวดล้อม อายุการใช้งานนานกว่า 40 ปี ในอนาคตโรงไฟฟ้า European Pressurized Water Reactor - EPR จะใช้ได้นาน 60 ปี ช่วยพัฒนาบุคลากรของชาติให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในสาขาเทคโนโลยีนิวเคลียร์และสาขาที่เกี่ยวข้อง เป็นแหล่งสร้างงานก่อให้เกิดธุรกิจและอุตสาหกรรมขึ้นมารองรับมากมาย ราคาค่ากระแสไฟฟ้าไม่สูง ส่งผลให้ต้นทุนราคาสินค้าสู้กับตลาดโลกได้ ระบบไฟฟ้ามีเสถียรภาพสูง สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนไทยและต่างประเทศส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวม   ที่มา ศูนย์ความรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี NSTKC  

ข้อดีของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์คืออะไร?, ข้อดีของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์คืออะไร? หมายถึง, ข้อดีของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์คืออะไร? คือ, ข้อดีของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์คืออะไร? ความหมาย, ข้อดีของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์คืออะไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu