ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เด็กไม่ค่อยกินข้าว?, เด็กไม่ค่อยกินข้าว? หมายถึง, เด็กไม่ค่อยกินข้าว? คือ, เด็กไม่ค่อยกินข้าว? ความหมาย, เด็กไม่ค่อยกินข้าว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เด็กไม่ค่อยกินข้าว?

ถ้าเด็กอายุ 3 ขวบ ไม่ค่อยกินข้าว ทำอย่างไง ช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ จาก puy-warapon-fon hotmail com

คำตอบ

ลองใช้เทคนิคเหล่านี้ดูนะคะ 1 หัดให้เจ้าตัวเล็กกินเอง 2 สังเกตดูว่าเจ้าตัวเล็กของเราชอบอะไรเป็นพิเศษ เช่น ถ้าชอบเล่นรถหรือชอบดูรูปสัตว์ เราก็หลอกล่อลูกระหว่างที่กำลังดูหรือเล่นของเล่นที่เขาชอบ ลูกก็จะเพลินเล่นไปหม่ำไปค่ะ 3 เลือกภาชนะใส่อาหารน่ารักๆ สีสันสดใส ก็จะช่วยดึงดูดความสนใจของเจ้าตัวเล็กได้ค่ะ 4 ตกแต่งสีสันของอาหารให้ดูน่าหม่ำ และทำอาหารให้หลากหลาย รสชาติไม่ซ้ำซาก จะช่วยให้เจ้าตัวเล็กกินได้มากขึ้น 5 อย่าให้กินขนมระหว่างมื้อเยอะเกินไปค่ะ ถึงเวลากินข้าว ก็ต้องกินข้าว เป็นการฝึกวินัยให้เจ้าตัวเล็กไปในตัว 6 โน้มน้าวให้สนใจ บางทีเจ้าตัวเล็กเขาไม่สนใจอาหารที่เราป้อน เราก็อาจจะทำเป็นไปป้อนพ่อบ้าง ป้อนตุ๊กตาบ้าง ทีนี้ล่ะเจ้าตัวเล็กก็จะเรียกความสนใจคืน โดยการอ้าปากกว้างๆ แล้วยอมหม่ำข้าวแต่โดยดี 7 หาเพื่อนร่วมหม่ำ ถ้ามีเพื่อนบ้านที่มีลูกอายุใกล้เคียงกันล่ะก็ ลองชวนให้เขาพาเจ้าตัวเล็กมาหม่ำด้วยกันสิคะ หม่ำกันไปเล่นกันไปเดี๋ยวก็เกลี้ยงชามค่ะ 8 ชวนลูกนั่งร่วมโต๊ะกับพ่อแม่ แล้วลงมือกินพร้อมกัน ลูกจะรู้สึกสนุกเพราะเขามีเพื่อน แล้วเราเองก็ได้สอนให้ลูกรู้จักการกินให้เป็นที่เป็นทางด้วยนะ ข้อมูลสนับสนุนจาก   ตราหมี บริษัท เนสท์เล่ ไทย จำกัด

เด็กไม่ค่อยกินข้าว, เด็กไม่ค่อยกินข้าว หมายถึง, เด็กไม่ค่อยกินข้าว คือ, เด็กไม่ค่อยกินข้าว ความหมาย, เด็กไม่ค่อยกินข้าว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu