ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเปลี่ยนสัญญาซื้อรถจักรยานยนต์ ผู้ค้ำเดิมต้องรับผิดชอบต่อหรือไม่?, การเปลี่ยนสัญญาซื้อรถจักรยานยนต์ ผู้ค้ำเดิมต้องรับผิดชอบต่อหรือไม่? หมายถึง, การเปลี่ยนสัญญาซื้อรถจักรยานยนต์ ผู้ค้ำเดิมต้องรับผิดชอบต่อหรือไม่? คือ, การเปลี่ยนสัญญาซื้อรถจักรยานยนต์ ผู้ค้ำเดิมต้องรับผิดชอบต่อหรือไม่? ความหมาย, การเปลี่ยนสัญญาซื้อรถจักรยานยนต์ ผู้ค้ำเดิมต้องรับผิดชอบต่อหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การเปลี่ยนสัญญาซื้อรถจักรยานยนต์ ผู้ค้ำเดิมต้องรับผิดชอบต่อหรือไม่?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ดิฉันได้ค้ำประกันการซื้อรถจักรยานยนต์ให้พี่ชายของสามี ต่อมาพี่ชายสามีไม่สามารถผ่อนส่งต่อได้เนื่องจากตกงาน จึงนำรถไปขายต่อให้แก่ญาติ โดยไปดำเนินการเปลี่ยนสัญญาที่บริษัทที่ซื้อรถมา ซึ่งบริษัทได้โทรมาแจ้งให้ดิฉันทราบว่าดิฉันซึ่งเป็นผู้ค้ำเดิมต้องรับผิดชอบรถคันดังกล่าวต่อไปด้วยตามกฏหมาย ถึงแม้ว่าผู้ซื้อคนใหม่จะนำบุคคลมาค้ำประกันเพิ่มเติมแล้ว ดิฉันก็ต้องไปเซ็นรับทราบและยอมรับเป็นผู้ค้ำต่อไป nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ดิฉันไม่ต้องการจะค้ำให้อีก เนื่องจากไม่รู้จักผู้ซื้อคนใหม่รวมทั้งผู้ค้ำด้วย คิดว่าในเมื่อเปลี่ยนสัญญาและเปลี่ยนผู้ซื้อไปแล้ว เหตุใดจึงต้องให้ผู้ค้ำเดิมรับผิดชอบต่อ ที่บริษัทอ้างว่าเป็นไปตามกฏหมายถูกต้องหรือไม่คะ ขอบคุณมากค่ะ

คำตอบ

ในกรณีที่บริษัทเจ้าหนี้ตกลงกับทางลูกหนี้ทั้งคนเก่าและคนใหม่ให้มีการเปลี่ยนตัวลูกหนี้โดยที่ผู้ค้ำประกันมิได้ ตกลงยินยอมในการเปลี่ยนตัวลูกหนี้ดังกล่าว ถือว่าเป็นการแปลงหนี้ใหม่ซึ่งมีผลให้สัญญาเดิมระหว่าง ทางบริษัทเจ้าหนี้กับลูกหนี้ที่คุณได้เข้าค้ำประกันระงับไป เป็นเหตุให้ ผู้ค้ำประกันหลุดพ้นความรับผิดไปด้วยครับ ดังนั้นหากคุณไม่ยินยอมที่จะค้ำประกันให้แก่ลูกหนี้รายใหม่เช่นนี้ ทางเจ้าหนี้ไม่สามารถที่จะบังคับให้ค้ำประกัน ตัวลูกหนี้คนใหม่ได้ครับ ข้อมูลจาก ศูนย์กฎหมายเพื่อประชาชน

การเปลี่ยนสัญญาซื้อรถจักรยานยนต์ ผู้ค้ำเดิมต้องรับผิดชอบต่อหรือไม่, การเปลี่ยนสัญญาซื้อรถจักรยานยนต์ ผู้ค้ำเดิมต้องรับผิดชอบต่อหรือไม่ หมายถึง, การเปลี่ยนสัญญาซื้อรถจักรยานยนต์ ผู้ค้ำเดิมต้องรับผิดชอบต่อหรือไม่ คือ, การเปลี่ยนสัญญาซื้อรถจักรยานยนต์ ผู้ค้ำเดิมต้องรับผิดชอบต่อหรือไม่ ความหมาย, การเปลี่ยนสัญญาซื้อรถจักรยานยนต์ ผู้ค้ำเดิมต้องรับผิดชอบต่อหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu