ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผลกระทบจากสภาพอวกาศ?, ผลกระทบจากสภาพอวกาศ? หมายถึง, ผลกระทบจากสภาพอวกาศ? คือ, ผลกระทบจากสภาพอวกาศ? ความหมาย, ผลกระทบจากสภาพอวกาศ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผลกระทบจากสภาพอวกาศ?

อุตสาหกรรมใดบ้างที่จะมีผลกระทบจากสภาพอวกาศ และจะมีผลกระทบในลักษณะใดบ้าง

คำตอบ

                  อุตสาหกรรมการสื่อสารจะมีปัญหามากเกี่ยวกับเหตุการณ์บนดวงอาทิตย์ กิจกรรมของดวงอาทิตย์สามารถบิด เบือนสัญญาณคลื่นวิทยุ ทำลายระบบอิเล็กทรอนิกส์บนดาวเทียมและในสายอากาศ อุสาหกรรมผลิตไฟฟ้าจะ เกิดปัญหาจากเหตุการณ์บนดวงอาทิตย์พอสมควร ขณะที่หม้อแปลงไฟฟ้าเหล่านั้นจะมีกำลังไฟฟ้าที่มากเกินไป แทบจะทุกอุตสาหกรรมที่ใช้อิเล็กทรอนิกส์ในอวกาศสามารถมีผลกระทบจากการระเบิดที่มีความรุนแรงผิดจาก ปกติ แต่เหตุการณ์นี้นาน ๆ จะมีสักครั้ง GPS ขายโครงการซึ่งมีมูลค่าถึง 9 พันล้านต่อปี ในปี 2000 และ ผู้ใช้ GPS เพิ่มขึ้นทั้งในโครงการเชิงธุรกิจและ การพักผ่อน                   ปัจจุบันการลงทุนในยานอวกาศที่โคจรในระดับล่างและระดับกลางรอบโลกนั้น คาดว่าจะอยู่ที่ 30 พันล้าน ดอลลาร์ในปี 2001 ความเสียหายของแต่ละหมู่ดาวเทียมนั้นคิดเป็นประมาณ 1 พันดอลลาร์ต่อ 1 นาทีสำหรับ ดาวเทียมที่อยู่นอกโลก นี่ยังไม่พิจารณาถึงความเสียหายของผู้ใช้ การชักช้าในการสร้างสถานีอวกาศนานาชาติทำให้เกิดผลกระทบต่อเนื่องต่อเที่ยวบินอวกาศที่ 500 ล้าน ดอลลาร์ต่อเที่ยว   ความน่าไว้ใจในกำลังของกระแสไฟฟ้า เป็นผลในการเกิดการสูญเสียโดยตรงต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมภายใน ประเทศ ถึง 3 ndash 6 พันล้านเหรียญ โดยการประมาณการเมื่อเร็วนี้ ๆ การพยากรณ์สภาพอวกาศที่ดี ทำให้โรง งานไฟฟ้าสามารถลดการสูญเสียได้ถึง 365 ล้านเหรียญต่อปี โดยเฉลี่ยตลอดรอบวัฏจักรดวงอาทิตย์ ข้อมูลจาก กลุ่มวิจัยฟิสิกส์อวกาศและอนุภาคพลังงานสูง  

ผลกระทบจากสภาพอวกาศ, ผลกระทบจากสภาพอวกาศ หมายถึง, ผลกระทบจากสภาพอวกาศ คือ, ผลกระทบจากสภาพอวกาศ ความหมาย, ผลกระทบจากสภาพอวกาศ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu