ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มิลค์กี้แความารีน เป็นอย่างไร หายากไหม ส่วนมากพบที่ไหน?, มิลค์กี้แความารีน เป็นอย่างไร หายากไหม ส่วนมากพบที่ไหน? หมายถึง, มิลค์กี้แความารีน เป็นอย่างไร หายากไหม ส่วนมากพบที่ไหน? คือ, มิลค์กี้แความารีน เป็นอย่างไร หายากไหม ส่วนมากพบที่ไหน? ความหมาย, มิลค์กี้แความารีน เป็นอย่างไร หายากไหม ส่วนมากพบที่ไหน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มิลค์กี้แความารีน เป็นอย่างไร หายากไหม ส่วนมากพบที่ไหน?

มิลค์กี้แความารีน เป็นอย่างไร หายากไหม ส่วนมากพบที่ไหน

คำตอบ

                      หนังสือพลอยประจำเดือนเกิด กรมทรัพยากรธรณี โดย พงศ์ศักดิ์ วิชิต กล่าวไว้ว่า อะความารีน เป็นพลอยที่มีสีน้ำเงินแกมเขียว greenish blue ไปจนกระทั่งสีเขียวแกมน้ำเงิน bluish green สีเขียว หรือสีฟ้าน้ำทะเลอ่อน ไปจนกระทั่งเข้ม อะความารีนเป็นแร่ชนิดหนึ่งในแร่ตระกูลเบริล Beryl หรือ อีกนัยหนึ่งก็คือแร่ตระกูลเดียวกับมรกตซึ่งมีสีเขียว ชื่อเดิมมาจากภาษาละติน quot Aqua quot แปลว่า น้ำ และ quot Mare quot แปลว่า ทะเล คำ ๆ นี้จึงหมาย ถึง น้ำทะเล อันบ่งชี้ให้เห็นสีพลอยชนิดนี้ได้อย่างชัดเจน ในช่วงสมัยโรมันผู้มีอะความารีนไว้ในครอบครองจะให้ความสนใจดูแลรักษาสีของพลอยมากเป็นพิเศษ เพื่อให้สีคงเดิมอยู่เช่นนั้น ด้วยเหตุที่ถือว่าเป็นพลอยของเทพเจ้าแห่งทะเลอะความารีน หาได้ค่อนข้างยาก อะความารีน เป็นพลอยที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสมัยก่อน ตามนิยายปรัมปราที่เล่ากันว่าพลอยชนิดนี้เป็นเครื่องลางของขลังอันวิเศษ สุดของชาวเรือเพราะเชื่อกันว่าจะช่วยให้พวกเขาเหล่านั้นท่องเที่ยวเดินทางไปกลลับโดยสวัสดิภาพ หลายศตวรรษที่ผ่านมา อะความารีนใช้เป็นเครื่องลางของขลังในการป้องกันอุบัติเหตุและอันตรายต่าง ๆ ได้อย่างน่าอัศจรรย์ จึงถือกันว่าเป็นหินกันภัย Stone of Safety และยังเป็นพลอยแห่งความอ่อนวัยตลอดกาล Gem of eternal youth อีกด้วยผู้ใดได้พลอยชนิดนี้ไว้จะช่วยให้จิตว่างและสงบ ไม่ฟุ้งซ่าน มีแต่ความสุขกายสุขใจในช่วงระยะที่มีความตึงเครียดและมีเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้น และยังมีความเชื่อถือต่อไปอีกว่า พลอยชนิดนี้จะทำให้ชีวิตแต่งงานราบรื่นเหมือนแต่งงานใหม่หลายครั้งช่วยให้เป็นคนมีความอดทนสูง ก่อให้เกิดความกล้าหาญ และขจัดความเกียจคร้านทั้งปวง milky aquamaline พบเกิดในหินอัคนีเนื้อหยาบที่ชื่อเพกมาไทต์และในหินแกรนิตปรากฏพบหลายแห่งในประเทศมาลากาซี บราซิล มาดากัสการ์ นามิเบีย เคนยา แทนซาเนีย พม่าอินเดีย สหรัฐอเมริกา ซิมบับเว และในเทือกเขาอูราลและทรานส์ไบคาเลียในประเทศรัสเซีย ในเมืองไทยพบอยู่บ้างที่อำเภอแม่แจ่ม และอำเภออมก๋อยจังหวัดเชียงใหม่แต่เป็นชนิดที่มีคุณภาพต่ำ มีรอยแตกมากและเนื้อทึบ ที่มา กรมทรัพยากรธรณี      

มิลค์กี้แความารีน เป็นอย่างไร หายากไหม ส่วนมากพบที่ไหน, มิลค์กี้แความารีน เป็นอย่างไร หายากไหม ส่วนมากพบที่ไหน หมายถึง, มิลค์กี้แความารีน เป็นอย่างไร หายากไหม ส่วนมากพบที่ไหน คือ, มิลค์กี้แความารีน เป็นอย่างไร หายากไหม ส่วนมากพบที่ไหน ความหมาย, มิลค์กี้แความารีน เป็นอย่างไร หายากไหม ส่วนมากพบที่ไหน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu