ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การปะทุของดวงอาทิตย์มาถึงโลกได้อย่างไร?, การปะทุของดวงอาทิตย์มาถึงโลกได้อย่างไร? หมายถึง, การปะทุของดวงอาทิตย์มาถึงโลกได้อย่างไร? คือ, การปะทุของดวงอาทิตย์มาถึงโลกได้อย่างไร? ความหมาย, การปะทุของดวงอาทิตย์มาถึงโลกได้อย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การปะทุของดวงอาทิตย์มาถึงโลกได้อย่างไร?

การปะทุของดวงอาทิตย์มาถึงโลกได้อย่างไร

คำตอบ

                    การปะทุของดวงอาทิตย์เกิดขึ้นเมื่อพลาสมาจากผิวของดวงอาทิตย์จำนวนมากมารวมกันแล้วถูกปลด ปล่อยออกสู่ภายนอก แล้ววกกลับมาสู่ผิวของดวงอาทิตย์ จะเกิดการปะทะชนกันกับความหนาแน่นของวัตถุที่ อยู่ในชั้น Chromosphere การปะทะนี้จะปลดปล่อยพลังงานจำนวนมากในรูปของรังสีเอ็กซ์และชนิดของคลื่น วิทยุอื่นๆ ซึ่งเดินทางไปยังโลกจะไปด้วยความเร็วแสง ในบางครั้งพลาสมาจะไม่วกกลับไปยังดวงอาทิตย์ แต่จะ เดินทางไปยังดาวเคราะห์โดยตรง ซึ่งมันจะถูกหักเหทิศทางโดยสนามแม่เหล็กของดาวเคราะห์นั้นนั่นเองการ ปลดปล่อยพลาสมาจำนวนมากจากดวงอาทิตย์สามารถทำได้ถึง 1   - 10 พันล้านตัน   และเคลื่อนที่ในอัตรา 400 - 1000 กิโลเมตร วินาที ประมาณ 1 - 2   ไมล์ ชั่วโมง และใช้เวลามากกว่า 1 วันในการเคลื่อนที่ผ่านโลก หลังจากที่มันเกิดขึ้น ข้อมูลจาก กลุ่มวิจัยฟิสิกส์อวกาศและอนุภาคพลังงานสูง

การปะทุของดวงอาทิตย์มาถึงโลกได้อย่างไร, การปะทุของดวงอาทิตย์มาถึงโลกได้อย่างไร หมายถึง, การปะทุของดวงอาทิตย์มาถึงโลกได้อย่างไร คือ, การปะทุของดวงอาทิตย์มาถึงโลกได้อย่างไร ความหมาย, การปะทุของดวงอาทิตย์มาถึงโลกได้อย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu