ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการโรควัวบ้าในคน?, อาการโรควัวบ้าในคน? หมายถึง, อาการโรควัวบ้าในคน? คือ, อาการโรควัวบ้าในคน? ความหมาย, อาการโรควัวบ้าในคน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาการโรควัวบ้าในคน?

คนที่ได้รับสารก่อโรควัวบ้าจะมีอาการอย่างไร และเรียกโรควัวบ้าเหมือนกันหรือไม่

คำตอบ

                    เมื่อสารก่อโรควัวบ้า PrPsc เข้าสู่ร่างกายคน จะใช้ระยะฟักตัวในคนนานถึง 14 เดือน และผู้ป่วยจะแสดงอาการทางสมองเสื่อมอย่างรุนแรง เรียกโรคที่เกิดในคนว่า โรคสมองพรุน หรือ variant Creutzfeldt-Jakob|s Disease vCJD ไม่เรียกว่า คนนั้นเป็นโรควัวบ้าหรือโรค BSE นอกจากนี้โรค vCJD สามารถพบในผู้ป่วยอายุตั้งแต่ 13-41 ปั และสามารถพบได้ในเด็กด้วย ซึ่งต่างจากโรคสมองพรุนหรือสมองฝ่อในคนที่เกิดจากสาเหตุอื่น ได้แก่ โรค cCJD calssical Cruetzfeldt-Jakob|s Disease โรค Kuru โรค GSs Gerstmam-Straussler-Scheinker Syndrome และ FFI fatal familial insomnia                     โรค cCJD หรือ CJD แตกต่างจาก vCJD คือ โรค CJD จะพบเฉพาะในผู้สูงอายุ ระหว่าง 59-75 ปี อาการสมองเสื่อมในผู้ป่วยจะเป็นไปอย่างช้าๆ และสารก่อโรคนี้จะใช้เวลาฟักตัวในคนนาน 4 5 เดือน                     นอกจากนี้ โรควัวบ้าจัดอยู่ในกลุ่มโรคสมองพรุนติดต่อในคนและสัตว์ ที่เรียกรวม ๆ ว่า กลุ่มโรค TSE Transmissible spongiform encephalophaty ซึ่งประกอบด้วย โรคสมองพรุนในแกะเรียกว่า โรคสแครปี Scrapie โรคสมองพรุนในกวางเรียกว่า โรค chronic wasting disease โรคสมองพรุนในแมวเรียกว่า โรค FSE ข้อมูลจาก กรมปศุสัตว์

อาการโรควัวบ้าในคน, อาการโรควัวบ้าในคน หมายถึง, อาการโรควัวบ้าในคน คือ, อาการโรควัวบ้าในคน ความหมาย, อาการโรควัวบ้าในคน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu