ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ฟอสซิลไดโนเสาร์ ในประเทศไทยทั้งหมด ถูกค้นพบกี่จังหวัด?, ฟอสซิลไดโนเสาร์ ในประเทศไทยทั้งหมด ถูกค้นพบกี่จังหวัด? หมายถึง, ฟอสซิลไดโนเสาร์ ในประเทศไทยทั้งหมด ถูกค้นพบกี่จังหวัด? คือ, ฟอสซิลไดโนเสาร์ ในประเทศไทยทั้งหมด ถูกค้นพบกี่จังหวัด? ความหมาย, ฟอสซิลไดโนเสาร์ ในประเทศไทยทั้งหมด ถูกค้นพบกี่จังหวัด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ฟอสซิลไดโนเสาร์ ในประเทศไทยทั้งหมด ถูกค้นพบกี่จังหวัด?

ฟอสซิลไดโนเสาร์ ในประเทศไทยทั้งหมด ถูกค้นพบกี่จังหวัด

คำตอบ

                  ไดโนเสาร์ประเทศไทยพบมากกว่า 10 จังหวัด ส่วนใหญ่อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยพบครั้งแรกใน อ ภูเวียง จ ขอนแก่น ซึ่งในปัจจุบันได้พัฒนาและมีพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียงขึ้น ในพื้นที่ภูกุ้มข้าว อ สหัสขันธ์ จ กาฬสินธุ์ เป็นแหล่งไดโนเสาร์ที่สมบูรณ์และมีจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูกุ้มข้าว เปิดให้เข้าชมทุกวัน นอกจากนี้ ได้แก่ จ ชัยภูมิ จ มุกดาหาร จ นครพนม จ นครราชสีมา จ หนองบัวลำภู เป็นต้น และเมื่อปี 2546 ได้มีการค้นพบไดโนเสาร์เพิ่มเติมในภาคเหนือ อ เชียงม่วน จ พะเยา และภาคใต้ จ กระบี่ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www dmr go th fossil fossil jpg จะเป็นแผนที่แสดงซากดึกดำบรรพ์ในเขตอุทยานแห่งชาติ ซึ่งจะมีสัญลักษณ์ไดโนเสาร์ด้วย ค้นข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ห้องสมุดกรมทรัพยากรธรณี ชั้น 4 อาคารสำนักธรณีวิทยา หรือโทรมาสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนวิจัยซากดึกดำบรรพ์และพิพิธภัณฑ์ธรณีวิทยา 02-2023746-7 ที่มา กรมทรัพยากรธรณี      

ฟอสซิลไดโนเสาร์ ในประเทศไทยทั้งหมด ถูกค้นพบกี่จังหวัด, ฟอสซิลไดโนเสาร์ ในประเทศไทยทั้งหมด ถูกค้นพบกี่จังหวัด หมายถึง, ฟอสซิลไดโนเสาร์ ในประเทศไทยทั้งหมด ถูกค้นพบกี่จังหวัด คือ, ฟอสซิลไดโนเสาร์ ในประเทศไทยทั้งหมด ถูกค้นพบกี่จังหวัด ความหมาย, ฟอสซิลไดโนเสาร์ ในประเทศไทยทั้งหมด ถูกค้นพบกี่จังหวัด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu