ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การแบ่งตระกูลไดโนเสาร์ ไดโนเสาร์ Saurischia ที่มีกระดูก Ischium?, การแบ่งตระกูลไดโนเสาร์ ไดโนเสาร์ Saurischia ที่มีกระดูก Ischium? หมายถึง, การแบ่งตระกูลไดโนเสาร์ ไดโนเสาร์ Saurischia ที่มีกระดูก Ischium? คือ, การแบ่งตระกูลไดโนเสาร์ ไดโนเสาร์ Saurischia ที่มีกระดูก Ischium? ความหมาย, การแบ่งตระกูลไดโนเสาร์ ไดโนเสาร์ Saurischia ที่มีกระดูก Ischium? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การแบ่งตระกูลไดโนเสาร์ ไดโนเสาร์ Saurischia ที่มีกระดูก Ischium?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp การแบ่งตระกูลไดโนเสาร์ ไดโนเสาร์ Saurischia ที่มีกระดูก Ischium คล้ายสัตว์เลื้อยคลาน ทำไม กลับเป็นพวกที่ใกล้ชิดกับ Aves นก มากกว่าไดโนเสาร์ Ornithischia ที่มีกระดูก Ischium คล้ายนก

คำตอบ

                  ปัจจุบัน นักไดโนเสาร์ ไม่ได้จัดแบ่งไดโนเสาร์เป็น 2 ตระกูล คือ Saurischia และ Ornithischia แล้ว ตั้งแต่วิจัยได้ว่านกคือไดโนเสาร์ประเภทหนึ่งที่ยังคงมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน เดิม ไดโนเสาร์ Saurischia แบ่งย่อยออกเป็น Sauropoda กับ Theropoda แต่ในปัจจุบันเขาเอา Sauropoda ไปรวมกับไดโนเสาร์ตระกูล Ornithischia เรียกชื่อใหม่ว่า Cohort Phytodinosauria แปลว่า plant -eating dinosaurs ไดโนเสาร์ที่กินพืช สำหรับ ชื่อ Super Cohort Dinosauria ก็เปลี่ยนเป็น Eudinosauria ชื่อ Ornithischia ก็เปลี่ยนเป็น Predentata ชื่อ Class Reptilia ก็เปลี่ยนเป็น Eureptilia เมื่อรวมกับ Class Aves สำหรับชื่อ Saurischia ก็ เลิกใช้ ชื่อ Theropoda ก็ขยับเป็น Cohort Theropoda นี่คือการจัดแบ่งไดโนเสาร์ในปัจจุบันที่น่าสังเกต ก็คือ ชื่อ Saurischia ที่ใช้มาตั้งแต่ปี 1888 โดย Seeley เป็นเวลา ร้อยกว่าปี ก็ต้องเลิกใช้ เพราะข้อมูลปัจจุบันมีมากกว่า นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนแปลงในการจัดไดโนเสาร์อีกมากจากหลายข้อมูลที่เริ่มแพร่หลายและเป็นที่ยอมรับของทั่วโลก ที่มา กรมทรัพยากรธรณี      

การแบ่งตระกูลไดโนเสาร์ ไดโนเสาร์ Saurischia ที่มีกระดูก Ischium, การแบ่งตระกูลไดโนเสาร์ ไดโนเสาร์ Saurischia ที่มีกระดูก Ischium หมายถึง, การแบ่งตระกูลไดโนเสาร์ ไดโนเสาร์ Saurischia ที่มีกระดูก Ischium คือ, การแบ่งตระกูลไดโนเสาร์ ไดโนเสาร์ Saurischia ที่มีกระดูก Ischium ความหมาย, การแบ่งตระกูลไดโนเสาร์ ไดโนเสาร์ Saurischia ที่มีกระดูก Ischium คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu