ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การใส่หมวกและใส่กางเกงในขณะละหมาด?, การใส่หมวกและใส่กางเกงในขณะละหมาด? หมายถึง, การใส่หมวกและใส่กางเกงในขณะละหมาด? คือ, การใส่หมวกและใส่กางเกงในขณะละหมาด? ความหมาย, การใส่หมวกและใส่กางเกงในขณะละหมาด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

การใส่หมวกและใส่กางเกงในขณะละหมาด?

ผมเป็นคนไม่ค่อยชอบใส่หมวก ดังนั้นเวลาละหมาดผมจึงไม่ใส่หมวก จะผิดไหมครับ เคยฟังอาจารย์บางท่านบอกว่าไม่เป็นไรใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ และเวลาละหมาดใส่กางเกงในได้ไหมครับ ช่วยตอบด้วยครับ

คำตอบ

ในละหมาดมีรุก่นและซุนนะห์ รุก่นหมายถึงสิ่งที่จำเป็นต้องกระทำ หากไม่ทำถือว่าการละหมาดใช้ไม่ได้ เช่นการรุกัวอ์ และสุญูด ส่วนซุนนะห์นั้นหมายถึงสิ่งที่ไม่บังคับให้กระทำ แต่ถ้าทำก็มีผลบุญเพิ่ม เช่นการอ่านดุอาอ์อิฟติตาฮ์ เป็นต้น การใส่หมวกหรือโพกสาระบั่นเป็นประเพณีนิยมของคนแต่ละท้องถิ่น ไม่ใช่ทั้งรุก่นและซุนนะห์ในละหมาด จะใส่หรือไม่ ก็ไม่ทำให้การละหมาดบกพร่องหรือมีผลบุญมากยิ่งขึ้น ส่วนฮะดีษที่อ้างว่า “ การโพกสาระบั่นในละหมาดประเสริฐกว่า การละหมาดโดยไม่โพกสาระบั่น 25 เท่า ” นั้นเป็นฮะดีษฏออีฟ ไม่สามารถนำมาเป็นหลักฐานในเรื่องนี้ได้ การใส่กางเกงในขณะละหมาดก็เช่นเดียวกัน ไม่ได้ทำให้ผลบุญของการละหมาดมากยิ่งขึ้นหรือบกพร่องแต่ประการใด แต่ถ้าใส่กางเกงในอย่างเดียวโดยไม่มีอาภรณ์อื่นปกปิด ละหมาดนั้นใช้ไม่ได้ครับ ข้อมูลจาก สำนักงานมูลนิธิอนุรักษ์มรดกอิสลาม

การใส่หมวกและใส่กางเกงในขณะละหมาด, การใส่หมวกและใส่กางเกงในขณะละหมาด หมายถึง, การใส่หมวกและใส่กางเกงในขณะละหมาด คือ, การใส่หมวกและใส่กางเกงในขณะละหมาด ความหมาย, การใส่หมวกและใส่กางเกงในขณะละหมาด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu