ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ซื้อบ้านโครงการเดียวกัน แต่ทำไมได้วงเงินกู้ไม่เท่ากัน?, ซื้อบ้านโครงการเดียวกัน แต่ทำไมได้วงเงินกู้ไม่เท่ากัน? หมายถึง, ซื้อบ้านโครงการเดียวกัน แต่ทำไมได้วงเงินกู้ไม่เท่ากัน? คือ, ซื้อบ้านโครงการเดียวกัน แต่ทำไมได้วงเงินกู้ไม่เท่ากัน? ความหมาย, ซื้อบ้านโครงการเดียวกัน แต่ทำไมได้วงเงินกู้ไม่เท่ากัน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ซื้อบ้านโครงการเดียวกัน แต่ทำไมได้วงเงินกู้ไม่เท่ากัน?

ยื่นเรื่องกู้ซื้อบ้านไว้กับธนาคาร ขอวงเงินไป 1 3 ล้านบาท บ้านชั้นเดียว ที่ดิน 55 ตารางวา แต่ธนาคารอนุมัติให้ได้แค่ 970 000 บาท ทั้งๆที่เพื่อนกู้ได้ ล้านกว่าบาท โดยกู้ที่เดียวกัน ใช้สวัสดิการกู้ได้ 100 เหมือนกันบ้านก็คล้ายกัน ของเค้ามีตกแต่งบ้างนิด หน่อยแทบจะไม่ได้แตกต่างกันมาก ทำไมถึงได้ไม่เท่ากัน อยากทราบว่าขึ้นอยู่กับบริษัทประเมินใช้หรือไม่ แล้ว เค้าใช้อะไรเป็นเกณฑ์ในการประเมิน

คำตอบ

หลักการประเมินของธนาคารหลักๆ มี 2 อย่าง คือการประเมินราคาหลักประกัน หรือ ราคาบ้าน ราคาห้องชุด แล้วแต่ กรณีนี้หากเป็นโครงการเดียวกันก็น่าจะใกล้เคียงกัน อาจต่างกันบ้านที่ทำเลที่ตั้งของแปลงที่ดิน เช่น เป็นแปลงในซอยตัน ทางสามแพร่งทิศตะวันตก อาจทำให้ราคาประเมินต่ำกว่าปกติได้ และอีกส่วนคือประเมินความสามารถในการผ่อนชำระของผู้กู้ ซึ่งเรื่องนี้ค่อนข้างสำคัญถึงรายได้จะเท่ากัน แต่แน่นอนว่ารายจ่ายต้องไม่เท่ากันแน่นอน ภาระหนี้สินก็ไม่เท่ากัน หรือเค้ามีรายได้พิเศษอื่นอีกหรือเปล่า ดังนั้น ไม่จำเป็นเสมอไปที่เงินเดือนเท่ากัน จะกู้ได้เท่ากันยอดเงินต้นเหลืออยู่ 4 3 แสนบาท จะโปะเงินอีก 2 5 แสนบาท

ซื้อบ้านโครงการเดียวกัน แต่ทำไมได้วงเงินกู้ไม่เท่ากัน, ซื้อบ้านโครงการเดียวกัน แต่ทำไมได้วงเงินกู้ไม่เท่ากัน หมายถึง, ซื้อบ้านโครงการเดียวกัน แต่ทำไมได้วงเงินกู้ไม่เท่ากัน คือ, ซื้อบ้านโครงการเดียวกัน แต่ทำไมได้วงเงินกู้ไม่เท่ากัน ความหมาย, ซื้อบ้านโครงการเดียวกัน แต่ทำไมได้วงเงินกู้ไม่เท่ากัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu