ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Harddisk ตั้งค่า Jumper?, Harddisk ตั้งค่า Jumper? หมายถึง, Harddisk ตั้งค่า Jumper? คือ, Harddisk ตั้งค่า Jumper? ความหมาย, Harddisk ตั้งค่า Jumper? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

Harddisk ตั้งค่า Jumper?

การเซตค่า Jumper ให้กับฮาร์ดดิสก์ทำอย่างไร

คำตอบ

ก่อนทำการเซตค่า Jumper ท่านต้องทำความเข้าใจเรื่องค่าของการตั้งค่าก่อน ซึ่งโดยปกติ การเซตค่า       Jumper จะมีการเซตทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีรูปแบบการเซตค่าติดไว้ที่ตัวฮาร์ดดิสก์ด้วย หรือถ้าท่าน       ไม่แน่ใจท่าน สามารถตั้งค่าตามข้อมูลด้านล่างนี้ได้เลยครับ   ซึ่งจะบอกตามอักษรย่อที่ติดอยู่กับฮาร์ดดิสก์ดังนี้ครับ 1 Master MA     เป็นการเซตค่าให้ตัวฮาร์ดดิสก์เป็นตัวที่ 1 ใช้ในกรณีที่ท่านมีฮาร์ดดิสก์ ตัวเีดียวหรือ 2 ตัว และให้ใน           กรณีที่่ท่านใช้สายแพของฮาร์ดดิสก์ร่วมกับซีดีรอม   ท่านควรเซตค่าให้ฮาร์ดดิสก์เป็น MA และให้ซีดีรอมเป็น           SL   ถ้าท่านมีฮาร์ดดิสก์ 2 ตัวท่านควรเซตค่าเป็น MA ให้กับฮาร์ดดิส์ที่มีระบบปฏิบัติการ ส่วนฮาร์ดดิสก์ที่           ไม่มีระบบปฏิบัติการให้เซตค่าเป็น SL เนื่องด้วยเมื่อท่านเปิดเครื่องระบบจะอ่านข้อมูลจากฮาร์ดดิสก์ที่เป็น           MA ก่อนเสมอ   เมื่อท่านได้ทำการกำหนดเรียบร้อยแล้วท่านควรเข้าไปเซ็คค่าใน Bios อีกครั้งเพื่อความถูกต้อง 2 SLAVE SL   เป็นการเซตค่าให้ตัวฮาร์ดดิสก์เป็นตัวที่ 2   ใช้ในกรณีที่ท่านมีฮาร์ดดืสก์ 2 ตัวซึ่งการเซตค่านี้ต้องเซตให้กับ           ฮาร์ดดิสก์ที่ไม่มีระบบปฏบัติการ หรือฮาร์ดดิสที่ท่านต้องการให้เป็นตัวเก็บข้อมุล เพราะถ้าท่านต้องการให้ Run           ระบบปฏิบัติการจากฮาร์ดดิสตัวใดท่านควรเซตค่าฮาร์ดดิสก์ตัวนั้นเป็น MA 3 Cable Select CS     เป็นการเซตค่าให้ระบบเลือกเองว่าจะให้ฮาร์ดดิสตัวที่เซตค่า Jumper แบบนี้ เป็น MA หรือ   SL   ซึ่ง           ท่านสามารถเซตค่าให้เป็น CS ได้เมื่อท่านไม่แน่ใจว่าควรจะให้ฮาร์ดดิสก์ตัวนั้นๆเป็น MA หรือ SL ดี 4   Setting   เป็นการเซตค่าให้กับฮาร์ดดิสก์ในกรณืที่ท่านทำการเซตระบบให้กับฮาร์ดดิสก์ ซึ่งฮาร์ดดิสก์บางรุ่นบางยี่ห้อ           ก็จะให้ทำการเซต Jumper ให้เป็นแบบ Setting เสียก่อนถึงจะสามารถลงระบบปฏิบัติการให้สมบูรณ์ได้ ข้อมูลเพิ่มเติม           ถ้าหากท่านมีคำถามว่า ทำไมต้องมีการเซตค่า Jumper ให้๋ฮาร์ดดิสก์ ก็เนื่องด้วยเมื่อเครื่อง PC   ท่านมีการใช้งาน   ฮาร์ดดิสก์หลายตัวการเซต Jumper ก็เป็นการแบ่งให้ระบบไ้ด้รู้ว่าเป็นฮาร์ดดิสก์คนละตัวกัน และรู้ว่าต้องใช้งานเกี่ยวกับ   ระบบปฏิบัติการที่ตัวใด และไม่ทำให้ระบบเกิดความสับสนขึ้นไ้ด้   ที่มา สมายทิป

Harddisk ตั้งค่า Jumper, Harddisk ตั้งค่า Jumper หมายถึง, Harddisk ตั้งค่า Jumper คือ, Harddisk ตั้งค่า Jumper ความหมาย, Harddisk ตั้งค่า Jumper คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu