ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ความหมายในดอกมะเขือ?, ความหมายในดอกมะเขือ? หมายถึง, ความหมายในดอกมะเขือ? คือ, ความหมายในดอกมะเขือ? ความหมาย, ความหมายในดอกมะเขือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ความหมายในดอกมะเขือ?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp วันหนึ่งดอกเข็มที่บ้านออกดอกเต็มต้น ผมก็คิดในใจเล่น ๆ ว่าตอนเป็นเด็กนักเรียนในช่วงเปิดเทอม เราจะเอาดอกเข็มไปไหว้ครู เพราะดอกเข็มหมายถึงสติปัญญาเฉียบแหลม นอกจากนั้นยังมีหญ้าแพรกและดอกมะเขือ หญ้าแพรกหมายถึงความอดทน เพราะไม่ว่าอากาศจะแล้งหรือฝนจะชุก หญ้าแพรกก็ยังอยู่ได้ไม่ตาย ผมมาติดอยู่ที่ดอกมะเขือ ไม่รู้ว่าหมายความว่าอะไร ทองธวัช สุพรรณบุรี

คำตอบ

ดอกมะเขือเป็นสัญลักษณ์ของความเคารพ   ความอ่อนน้อมถ่อมตน โดยธรรมชาติของต้นมะเขือเมื่อมีดอก ดอกที่จะให้ผลมะเขือได้ต้องโค้งลง เสมือนผู้อยู่ในอาการแสดงความเคารพ หรือคารวะบุคคลที่ตนเคารพบูชายกย่อง ถ้าดอกมะเขือดอกใดชี้ดอกขึ้นเหมือนดอกไม้ชนิดอื่น ดอกนั้นจะไม่ให้ผลและจะเน่าร่วงหล่นไป เปรียบได้กับบุคคลที่ขาดความอ่อนน้อมถ่อมตน ขาดความเคารพ ก็จะหมดโอกาสที่จะได้รับถ่ายทอดความรู้จากครู ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เขายังใช้ดอกไม้ทั้ง ๓ ชนิดนี้ไหว้ครูกันหรือเปล่า ถ้าใช้จริง นักเรียนในเมืองเช่นในกรุงเทพฯ จะไปหาดอกมะเขือได้ที่ไหน “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ความหมายในดอกมะเขือ, ความหมายในดอกมะเขือ หมายถึง, ความหมายในดอกมะเขือ คือ, ความหมายในดอกมะเขือ ความหมาย, ความหมายในดอกมะเขือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu