ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ดาราศาสตร์แบ่งเป็นกี่ประเภทอะไรบ้าง??, ดาราศาสตร์แบ่งเป็นกี่ประเภทอะไรบ้าง?? หมายถึง, ดาราศาสตร์แบ่งเป็นกี่ประเภทอะไรบ้าง?? คือ, ดาราศาสตร์แบ่งเป็นกี่ประเภทอะไรบ้าง?? ความหมาย, ดาราศาสตร์แบ่งเป็นกี่ประเภทอะไรบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ดาราศาสตร์แบ่งเป็นกี่ประเภทอะไรบ้าง??

ดาราศาสตร์แบ่งเป็นกี่ประเภทอะไรบ้าง

คำตอบ

        ดาราศาสตร์แบ่งตามอุปกรณ์ หรือช่วงคลื่นของรังสีที่มาจากดวงดาวได้ดังนี้คือ 1 ดาราศาสตร์ในช่วงคลื่นแสงสว่าง Optical Astronomy ซึ่งต้องอาศัยกล้องโทรทรรศน์ขนาดต่าง ๆ กัน ที่สามารถสังเกตดวงดาวได้ โดยอาศัยพลังงานของดวงดาวในช่วงคลื่นแสงสว่าง 2 ดาราศาสตร์ในช่วงคลื่นวิทยุ Radio Astronomy หรือดาราศาสตร์วิทยุ อุปกรณ์สำคัญคือ กล้องโทรทรรศน์วิทยุ 3 ดาราศาสตร์ในช่วงคลื่นอินฟราเรด IR Astronomy 4 ดาราศาสตร์ในช่วงคลื่นสั้น UV X-Ray Astronomy อุปกรณ์สำคัญคือกล้อง UV และกล้อง X-Ray ในดาวเทียมที่โคจรรอบโลก ดาราศาสตร์แบ่งตามธรรมชาติของศาสตร์ 1 ดาราศาสตร์ภาคทฤษฎี 2 ดาราศาสตร์ภาคสังเกตการณ์ ดาราศาสตร์แบ่งตามดาวที่ศึกษา เช่น 1 ดวงอาทิตย์ Solar 2 ดาวเคราะห์และบริวารอื่นของดวงอาทิตย์ Planetary 3 ดาวคู่ Binary Stars และดาวฤกษ์ 4 วัตถุระหว่างดวงดาว Interstellar Matters 5 เอกภพวิทยา Cosmology 6 ดาราจักร และระบบนอกดาราจักร Galactic Structure Systems ข้อมูลจาก สมาคมดาราศาสตร์ไทย

ดาราศาสตร์แบ่งเป็นกี่ประเภทอะไรบ้าง?, ดาราศาสตร์แบ่งเป็นกี่ประเภทอะไรบ้าง? หมายถึง, ดาราศาสตร์แบ่งเป็นกี่ประเภทอะไรบ้าง? คือ, ดาราศาสตร์แบ่งเป็นกี่ประเภทอะไรบ้าง? ความหมาย, ดาราศาสตร์แบ่งเป็นกี่ประเภทอะไรบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu