ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คำว่าจักรวาลกับเอกภพเหมือนกันหรือไม่??, คำว่าจักรวาลกับเอกภพเหมือนกันหรือไม่?? หมายถึง, คำว่าจักรวาลกับเอกภพเหมือนกันหรือไม่?? คือ, คำว่าจักรวาลกับเอกภพเหมือนกันหรือไม่?? ความหมาย, คำว่าจักรวาลกับเอกภพเหมือนกันหรือไม่?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คำว่าจักรวาลกับเอกภพเหมือนกันหรือไม่??

คำว่าจักรวาลกับเอกภพเหมือนกันหรือไม่

คำตอบ

        เหมือนกัน เพราะมาจากคำภาษาอังกฤษว่า Universe เหมือนกัน ในปัจจุบันจะนิยมใช้คำว่า เอกภพ มากกว่า         ยังมีอีกคำหนึ่งที่ควรกล่าวถึงในที่นี้คือคำว่า สุริยจักรวาล ซึ่งคำนี้เป็นคำที่เลิกใช้แล้ว ควรใช้คำว่า ระบบสุริยะ แทน ซึ่งสอดคล้องกับภาษาอังกฤษว่า Solar system อันหมายถึงระบบที่ประกอบด้วยดาวฤกษ์และมีดาวเคราะห์เป็นบริวาร ในเอกภพนั้นอาจมีหลาย ๆ ระบบสุริยะก็ได้ ระบบสุริยะของดวงอาทิตย์ที่เราอาศัยอยู่นี้ก็เรียกว่า ระบบสุริยะของเรา จะเห็นว่าคำว่าสุริยะจักรวาลนั้นนอกจากไม่สอดคล้องกับคำต้นกำเนิดในภาษาอังกฤษแล้ว ยังอาจทำให้เข้าใจผิด ไพล่นึกไปถึงจักรวาลหรือเอกภพอีกด้วย ข้อมูลจาก สมาคมดาราศาสตร์ไทย

คำว่าจักรวาลกับเอกภพเหมือนกันหรือไม่?, คำว่าจักรวาลกับเอกภพเหมือนกันหรือไม่? หมายถึง, คำว่าจักรวาลกับเอกภพเหมือนกันหรือไม่? คือ, คำว่าจักรวาลกับเอกภพเหมือนกันหรือไม่? ความหมาย, คำว่าจักรวาลกับเอกภพเหมือนกันหรือไม่? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu