ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ข้อควรระวังในการใช้ยาสีฟัน?, ข้อควรระวังในการใช้ยาสีฟัน? หมายถึง, ข้อควรระวังในการใช้ยาสีฟัน? คือ, ข้อควรระวังในการใช้ยาสีฟัน? ความหมาย, ข้อควรระวังในการใช้ยาสีฟัน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ข้อควรระวังในการใช้ยาสีฟัน?

การที่ลูกจะมีฟันดีได้ ก็ขึ้นอยู่กับคุณพ่อคุณแม่คอยดูแล และหมั่นแปรงฟันให้ สำหรับยาสีฟันที่ให้เด็กใช้ ควรมีข้อควรระวังอะไรบ้างค่ะ

คำตอบ

      ยาสีฟันของเด็กที่มีจำหน่ายในท้องตลาด มักมีสี กลิ่น และรสหอมหวาน เพื่อดึงดูดให้เด็กๆ ชอบ และรักที่จะแปรงฟัน ทั้งยังมี ฟลูออไรด์ผสม เพื่อป้องกันฟันผุ ดังนั้น การแปรงฟันบ่อยๆ มีผลดีต่อฟันก็จริง แต่ถ้าเด็ชอบกลืน หรือกินยาสีฟันเข้าไปทุกครั้งหลังการแปรงฟัน หรือเด็กที่ยังควบคุมการบ้วนปากไม่ได้ โอกาสที่จะทำให้ฟันแท้ของเด็ก ที่จะขึ้นมาใหม่ มีรอยขุ่นขาว ไม่สวยงาม หรือที่เรียกว่า ฟันตกกระได้       ดังนั้น ถ้ายังเล็กมาก ผู้ปกครองควรบีบยาสีฟันให้กับลูก ควรบีบยาสีฟันให้มีความยาว ไม่เกินครึ่งเซนติเมตร หรือขนาดเท่าเมล็ดถั่วเขียว หรือ ป้ายตามแนวขวาง ของแปรงก็เพียงพอแล้ว ข้อมูลจาก กองทันตสาธารณสุข กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข Dental Health Division

ข้อควรระวังในการใช้ยาสีฟัน, ข้อควรระวังในการใช้ยาสีฟัน หมายถึง, ข้อควรระวังในการใช้ยาสีฟัน คือ, ข้อควรระวังในการใช้ยาสีฟัน ความหมาย, ข้อควรระวังในการใช้ยาสีฟัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu