ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เหตุใด ผู้ประกันตนที่ลาออกจึงได้รับประโยชน์ทดแทนด้วย?, เหตุใด ผู้ประกันตนที่ลาออกจึงได้รับประโยชน์ทดแทนด้วย? หมายถึง, เหตุใด ผู้ประกันตนที่ลาออกจึงได้รับประโยชน์ทดแทนด้วย? คือ, เหตุใด ผู้ประกันตนที่ลาออกจึงได้รับประโยชน์ทดแทนด้วย? ความหมาย, เหตุใด ผู้ประกันตนที่ลาออกจึงได้รับประโยชน์ทดแทนด้วย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เหตุใด ผู้ประกันตนที่ลาออกจึงได้รับประโยชน์ทดแทนด้วย?

เหตุใด ผู้ประกันตนที่ลาออกจึงได้รับประโยชน์ทดแทนด้วย

คำตอบ

          ตามมาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติประกันสังคม พ ศ 2533 บัญญัติว่า ว่างงานหมายความว่า การที่ผู้ประกันตนต้องหยุดงานเนื่องจากนิติสัมพันธ์ระหว่างนายจ้างและลูกจ้างตามสัญญาจ้างแรงงานสิ้นสุดลง จากข้อบัญญัติดังกล่าว ผู้ว่างงานจะครอบคลุมทั้งผู้ถูกเลิกจ้าง และผู้ลาออกจากงาน จึงถือได้ว่าผู้ลาออกจากงานจะสามารถได้รับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานด้วย           อนึ่ง ผู้ลาออกจากงานอาจมีสามเหตุมาจากสภาพการทำงาน จึงสมควรจะให้สิทธิประโยชน์กรณีว่างงานด้วย แต่ให้ได้รับน้อยกว่าผู้ถูกเลิกจ้าง เพื่อมิให้เป็นการสนับสนุนหรือก่อให้เกิดอัตราการว่างงานที่สูงขึ้น  

เหตุใด ผู้ประกันตนที่ลาออกจึงได้รับประโยชน์ทดแทนด้วย, เหตุใด ผู้ประกันตนที่ลาออกจึงได้รับประโยชน์ทดแทนด้วย หมายถึง, เหตุใด ผู้ประกันตนที่ลาออกจึงได้รับประโยชน์ทดแทนด้วย คือ, เหตุใด ผู้ประกันตนที่ลาออกจึงได้รับประโยชน์ทดแทนด้วย ความหมาย, เหตุใด ผู้ประกันตนที่ลาออกจึงได้รับประโยชน์ทดแทนด้วย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu