ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ไขมันกับคอเลสเตอรอล?, ไขมันกับคอเลสเตอรอล? หมายถึง, ไขมันกับคอเลสเตอรอล? คือ, ไขมันกับคอเลสเตอรอล? ความหมาย, ไขมันกับคอเลสเตอรอล? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ไขมันกับคอเลสเตอรอล?

nbsp อยากทราบว่า quot ไขมันกับคอเลสเตอรอล quot ต่างกันอย่างไรค่ะ

คำตอบ

            ไขมัน เป็นสารอาหารชนิดหนึ่ง ไขมันส่วนใหญ่ในอาหารทั้งที่ได้จากไขมันสัตว์หรือน้ำมันพืชเป็นไขมันที่มีชื่อเรียกทางเคมีว่าไตรกลีเซ อไรด์ ซึ่งประกอบด้วยกลีเซอรอล และกรดไขมันชนิดต่าง ๆ ทั้งกรดไขมันอิ่มตัวและกรดไขมันไม่อิ่มตัว ซึ่งกรดไขมันไม่อิ่มตัวบางชนิดเป็นกรด ไขมันจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์เองได้ จำเป็นต้องได้รับจากอาหาร นอกจากนี้ไขมันในอาหารที่ได้จากสัตว์ เช่น เครื่องในสัตว์ เนื้อ สัตว์ ไขมันสัตว์ และไข่แดง ยังมีส่วนของไขมันอีกชนิดหนึ่งคือคอเลสเตอรอลด้วย อาหารที่มาจากพืชจะไม่มีคอเลสเตอรอล โคเลสเตอรอลเป็นไขมันชนิดหนึ่ง ที่พบในอาหารที่มาจากสัตว์ มีอยู่ที่ผนังเซลล์ของร่างกายทุกเซลล์ และมีอยู่ในเลือดด้วย ร่าง กายสามารถสังเคราะห์คอเลสเตอรอลได้เองที่ตับและลำไส้ การกินอาหารที่มีกรดไขมันอิ่มตัวมากเกินไป ร่วมกับอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง มากเกินไป จะทำให้ระดับไขมันในเลือดสูงขึ้นได้ และเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด ข้อมูลจาก สมาคมโภชนาการแห่งประเทศไทยฯ

ไขมันกับคอเลสเตอรอล, ไขมันกับคอเลสเตอรอล หมายถึง, ไขมันกับคอเลสเตอรอล คือ, ไขมันกับคอเลสเตอรอล ความหมาย, ไขมันกับคอเลสเตอรอล คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu