ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ห้องดับจิตเป็นอย่างไร?, ห้องดับจิตเป็นอย่างไร? หมายถึง, ห้องดับจิตเป็นอย่างไร? คือ, ห้องดับจิตเป็นอย่างไร? ความหมาย, ห้องดับจิตเป็นอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ห้องดับจิตเป็นอย่างไร?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ทำไมคนที่ตายในโรงพยาบาลจึงต้องเข้าห้องดับจิตในห้องนี้มีอะไรบ้าง ขั้นตอนการดับจิตทำอย่างไร อนุรักษ์ nbsp รายา

คำตอบ

                  คำว่า   ห้องดับจิต   ไม่มีใช้ในทางราชการ   และไม่มีปรากฏในพจนานุกรม   เข้าใจว่าเป็นภาษาชาวบ้านที่ใช้เรียกห้องหรือบริเวณสถานที่ที่จัดไว้สำหรับผู้ป่วยที่ใกล้จะสิ้นใจ   เป็นสัดเป็นส่วนแยกจากผู้ป่วยทั่ว ๆ ไป เพื่อไม่ให้ผู้ป่วยใกล้เคียงเกิดอุจาดตา ตื่นกลัวความตาย หรือท้อแท้หมดหวังที่จะหายจากอาการเจ็บป่วยในโรงพยาบาลสมัยก่อน ผู้ป่วยจะนอนรวมกันอยู่ในห้องใหญ่ ๆ                   ถ้ามีผู้ป่วยอาการหนักหรือใกล้จะสิ้นใจ แพทย์จะใช้วิธีกั้นม่านแยกเฉพาะผู้ป่วยรายนั้น สมัยต่อ ๆ มามีห้องพักผู้ป่วยมากขึ้น ในบางโรงพยาบาลอาจจะแยกผู้ป่วยที่ใกล้จะสิ้นใจไว้ในท้องต่างหาก ปัจจุบันโรงพยาบาลส่วนใหญ่ยังคงใช้วิธีกั้นม่านสำหรับผู้ป่วยห้องสามัญส่วนผู้ป่วยห้องพิเศษก็ไม่จำเป็นต้องกั้นม่านหรือย้ายห้อง เพราะในห้องนั้นมีผู้ป่วยเพียงรายเดียวอยู่แล้ว การกั้นม่านไม่ได้หมายความว่าผู้ป่วยจะต้องเสียชีวิตเสมอไป เพราะในเวลาที่แพทย์พยาบาลจะทำการตรวจรักษาหรือทำความสะอาดให้ผู้ป่วยก็จำเป็นต้องกั้นม่านเช่นกัน                   สำหรับห้องดับจิตในปัจจุบันอาจจะพอเปรียบเทียบได้กับห้องไอชียู หออภิบาลผู้ป่วยหนัก หรือห้องเก็บศพ แต่ก็ไม่ตรงกับความหมายที่แท้จริงนัก เพราะท้องไอชียู นั้นมีไว้สำหรับผู้ป่วยอาการหนักที่ต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งไม่ได้หมายความว่าผู้ป่วยทุกรายจะต้องเสียชีวิตในห้องนั้น   ส่วนห้องเก็บศพมีไว้เก็บศพเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยที่ยังมีชีวิตอยู่หรือกำลังจะสิ้นใจเลยในปัจจุบันเมื่อแพทย์ลงความเห็นว่าผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว พยาบาลจะกั้นม่านทำการแต่งศพ และเก็บศพไว้บนเตียงเดิมอย่างน้อย ๒   ชั่วโมงจึงอนุญาตให้ญาติรับศพกลับไปได้ หรือส่งศพไปเก็บไว้ในห้องเก็บศพต่อไป “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ห้องดับจิตเป็นอย่างไร, ห้องดับจิตเป็นอย่างไร หมายถึง, ห้องดับจิตเป็นอย่างไร คือ, ห้องดับจิตเป็นอย่างไร ความหมาย, ห้องดับจิตเป็นอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu