ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มีอะไรในควันบุหรี่?, มีอะไรในควันบุหรี่? หมายถึง, มีอะไรในควันบุหรี่? คือ, มีอะไรในควันบุหรี่? ความหมาย, มีอะไรในควันบุหรี่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มีอะไรในควันบุหรี่?

มีสารอะไรอยู่ในควันบุหรี่บ้าง

คำตอบ

ในบุหรี่ 1 มวนเมื่อเกิดการเผาไหม้จะทำให้เกิดสารเคมีมากกว่า 4 000 ชนิด สารหลายร้อยชนิดมีผลต่อการทำงานของอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย และมีกว่า 60 ชนิดที่เป็นสารก่อมะเร็งสารพิษที่สำคัญใสนควันบหรี่นอกจากสารก่อมะเร็ง คือ   1             นิโคติน เป็นสารที่ทำให้เกิดการเสพติดและทำให้เกิดโรคหัวใจ   2             ทาร์ ประกอบด้วยสารก่อนมะเร็งหายชนิด ร้อยละ 50 ของทาร์จะจับอยู่ที่ปอด ทำให้แปรงขนอ่อนที่                                 บุเยื่อหลอดลมไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ตามปกติ   3             คาร์บอนมอนออกไซด์ เป็นก๊าซชนิดเดียวกับที่พ่นออกมาจากท่อไอเสียรถยนต์ ก๊าซนี้จะขัดขวาง                                                                                     การลำเลียงออกซิเจนของเม็ดเลือดแดง ทำให้ร่างกายได้รับออกซิเจน                                                                                     น้อยลงไม่ต่ำกว่าร้อยละ   10-15 มีผลให้หัวใจทำงานหนักขึ้น   4             ไฮโดรเจนไซยาไนด์ เป็นก๊าซที่ทำลายเยื่อบุหลอดลมส่วนปลายและถุงลม ทำให้เกิดอาการไอ มี                                                                                 เสมหะและหลอดลมอักเสบเรื้อรัง   5             ไนโตรเจนไดออกไซด์ เป็นก๊าซที่ทำลายเยื่อบุหลอมลมส่วนปลายและถุงลม ทำให้เป็นโรคถึงลม                                                                                     โป่งพอง   6             แอมโมเนีย มีฤทธิ์ระคายเคืองเนื้อเยื่อ ทำให้แสบตา แสบจมูก หลอดลมอักเสบ   7             ไซยาไนด์ เป็นสารพิษที่ปกติใช้เป็นยาเบื่อหนู   8             สารกัมมันตภาพรังสีโพโลเนียม-210 ที่มีรังสีแอลฟาอยู่ เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดโรคมะเร็ง   9             ฟอร์มาร์ลดีไฮด์ เป็นสารที่ใช้ในการดองศพ ข้อมูลจาก กลุ่มควบคุมการบริโภคยาสูบและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

มีอะไรในควันบุหรี่, มีอะไรในควันบุหรี่ หมายถึง, มีอะไรในควันบุหรี่ คือ, มีอะไรในควันบุหรี่ ความหมาย, มีอะไรในควันบุหรี่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu