ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำอย่างไร ให้คนเข้าใจเรา?, ทำอย่างไร ให้คนเข้าใจเรา? หมายถึง, ทำอย่างไร ให้คนเข้าใจเรา? คือ, ทำอย่างไร ให้คนเข้าใจเรา? ความหมาย, ทำอย่างไร ให้คนเข้าใจเรา? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำอย่างไร ให้คนเข้าใจเรา?

จะทำอย่างไร ให้คนเข้าใจตัวเรา โดยเฉพาะน้องที่บ้าน อยากให้เคารพเชื่อฟังเรามากกว่านี้

คำตอบ

          ทำอย่างไรให้คนเข้าใจเรา ต้องใช้แนวทาง “ เราต้องเข้าใจเขาก่อน ” และทำตัวเป็นฝ่ายเดียวกันก่อนแล้วจึงค่อย ๆ โน้มน้าวให้เขาฟังความรู้สึกของเรา เพราะเขาจะยอมรับตัวเราได้ง่ายกว่าการ ตั้งตัวเป็นฝ่ายบอก แต่ความต้องการเราฝ่ายเดียว เรื่อง การไม่มีระเบียบ วางของไม่เป็นที่ ลองเริ่มทดลองวิธีนี้ดูนะคะ ตัวอย่าง ขอประชุมทุกคนในบ้าน ช่วงเวลาหลังกินอิ่ม ขอเวลา 5 นาที ตอนนี้เราจะปรับปรุงบ้านรับปีใหม่ แต่ที่เห็นใจทุกคนข้าวของเยอะ ห้องพี่ก็รกเหมือนกัน แต่จะลองจัดให้สุดฝีมือ ใครต้องการอุปกรณ์ ชั้นหรือกล่อง อะไรบ้าง ถ้าจะประดิษฐ์อุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ตามาสภาพเศรษฐกิจของครอบครัว บางบ้านนำกล่องกระดาษมาติดกระดาษห่อของขวัญจะได้กล่องสวย ๆ หลายกล่อง หรือทำชั้นโดยเหล็กฉากและแผ่นไม้อัด เมื่อเตรียมอุปกรณ์แล้วชวนให้กำหนดวันทำพร้อม ๆกัน เริ่มจากวันทิ้งขยะ เก็บกวาดของไม่ใช้แล้วทิ้งไป วันต่อมา เป็นวันทำความสะอาด และวันที่ 3 วันจัดของ เมื่อน้อง ๆร่วมมืออย่าลืมชมเชยให้กำลังใจกันด้วย เช่น “ โอ้โห ห้องนี้น่าดูกว่าเดิมเยอะเลย ฝีมือเฉียบขาดต้องให้ 5 ดาว พรุ่งนี้ซื้อขนมมาเป็นรางวัล ในฐานะผู้ร่วมมือรักษาสิ่งแวดล้อมในบ้าน วันนี้รับการปรบมือก่อนนะ เดี๋ยวจะรายงานความดีความชอบให้พ่อแม่รู้ด้วยนะ hellip ” ตอนทำกิจกรรมนั้น ควรเปิดเพลงโปรดของวัยรุ่นไปด้วย เพื่อให้บรรยากาศคึกคัก และร่าเริง แจ่มใส           ครั้งแรกเขาอาจจะยังไม่สม่ำเสมอในการรักษาความสะอาด แต่ต้องจูงใจซ้ำ เช่น ทำตาราง นัดหมาย โดยตกลงร่วมกันก่อนว่า จะใช้เวลาปรับปรุงบ้านนี้เมื่อใดบ้าง เช่น เดือนเว้นเดือนหรือปีละกี่ครั้ง เมื่อเขาได้สัมผัสความเปลี่ยนแปลง ความโล่ง สบายตา แล้วมีผลงานจะทำให้เขาเคยชิน และถือปฏิบัติได้เอง โดยหนูไม่ตั้งความคาดหวังสูงว่าจะทำได้ตามมาตรฐานของหนู เพียงแต่ยอมรับว่าเขาร่วมมือ เขาสนใจ และลงมือทำ ถือว่าบรรลุวัตถุประสงค์ของความร่วมมือแล้ว โดย อ จริยา วัฒโสภณ สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ ที่มา เว็บไซต์สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์

ทำอย่างไร ให้คนเข้าใจเรา, ทำอย่างไร ให้คนเข้าใจเรา หมายถึง, ทำอย่างไร ให้คนเข้าใจเรา คือ, ทำอย่างไร ให้คนเข้าใจเรา ความหมาย, ทำอย่างไร ให้คนเข้าใจเรา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu