ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ที่สุดของโลกในประเทศไทย?, ที่สุดของโลกในประเทศไทย? หมายถึง, ที่สุดของโลกในประเทศไทย? คือ, ที่สุดของโลกในประเทศไทย? ความหมาย, ที่สุดของโลกในประเทศไทย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ที่สุดของโลกในประเทศไทย?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp น้องอยากให้พี่ช่วยตอบว่า ในหนังสือกินเนสบุ๊กนั้นมีสิ่งใดในประเทศไทยที่ได้รับการบันทึกไว้ในหนังสือเล่มนี้บ้าง น้อง กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  บุคคลและสิ่งของจากประเทศไทยที่ได้รับการบันทึกไว้ในกินเนสบุ๊กแล้ว มี ๑๑ รายการด้วยกันได้แก่ ๑   พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   เป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงครองศิริราชสมบัติยาวนานที่สุดในโลก ๒   ชื่อเดิมของกรุงเทพมหานคร เป็นชื่อเมืองที่ยาวที่สุดในโลก ๓   วัตถุมงคลที่มีราคาสูงสุด   ได้แก่   พระพุทธรูปทองคำที่วัดไตรมิตร กรุงเทพมหานคร ๔   นักเปตองหญิงชาวไทย ชนะเลิศการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลกถึง ๒ ครั้ง เมื่อปี พ ศ ๒๕๓๑ และ ๒๕๓๓ ๕ นักสนุกเกอร์ไทย “ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ” ทำแต้มได้สูงสุดในการแข่งขัน คือ ๑๔๗ จุด ๖   ภัตตาคารใหญ่ที่สุดในโลก คือ มังกรหลวง ที่ถนนบางนา-ตราด บริกรสวมรองเท้าสเก็ตล้อเพื่อช่วยให้บริการได้รวดเร็วทั่วถึง ๗ ปลาน้ำจืดตัวโตที่สุด คือ ปลาบึก จับได้ที่จังหวัดเชียงราย ยาว ๓ เมตร หนัก ๒๔๒ กิโลกรัม ๘ สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมตัวเล็กที่สุดในโลก   คือ   ค้างคาวกิตติ   พบที่จังหวัดกาญจนบุรี ๙ ตั๊กแตนตัวโตที่สุดในโลกยาว ๒๕ ๔ เซนติเมตร กระโดดได้ไกลถึง ๔ ๖ เมตร พบที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย ๑๐ ไข่มุกเม็ดโตที่สุด เส้นผ่าศูนย์กลาง ๔๐ มิลลิเมตรหนัก ๒๗ ๖๕ กรัม พบที่ใกล้เกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี ๑๑ ในเมืองไทยมีผู้ถูกตัดสินจำคุกนานถึง ๑๔๑ ๐๗๘ ปี คือ นางชม้อย   ทิพย์โส จากคดีแชร์น้ำมันแม่ชม้อย                   ล่าสุดนั้น นักเรียนไทยระดับประถมหลายโรงเรียนนับล้านคนได้ลงชื่อเชียร์นักกีฬาซีเกมส์   ในโครงการพลังใจไทยทำได้แผ่นป้ายผ้าที่มีคำอวยพรและรายชื่อเด็ก ๆ นี้ยาวเกือบ ๘ กิโลเมตร หากคณะกรรมการของหนังสือกินเนส The Guinness Book of Records เห็นด้วย   ก็จะได้บันทึกว่ายาวทำลายสถิติโลก ๕ ๖ กิโลเมตร ที่อินโดนีเซียทำไว้ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

ที่สุดของโลกในประเทศไทย, ที่สุดของโลกในประเทศไทย หมายถึง, ที่สุดของโลกในประเทศไทย คือ, ที่สุดของโลกในประเทศไทย ความหมาย, ที่สุดของโลกในประเทศไทย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu