ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมสุนัขฝังกระดูก?, ทำไมสุนัขฝังกระดูก? หมายถึง, ทำไมสุนัขฝังกระดูก? คือ, ทำไมสุนัขฝังกระดูก? ความหมาย, ทำไมสุนัขฝังกระดูก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมสุนัขฝังกระดูก?

nbsp สุนัขที่บ้านชอบเอากระดูกไปฝังดินจนสนามหญ้ากระจุยกระจาย nbsp เลยเข็ดไม่กล้าให้กระดูกอีก nbsp แต่ยังสงสัยไม่วายว่าทำไมสุนัขถึงชอบมีพฤติกรรมเช่นนี้ nbsp ขันธ์ กรงเทพฯ

คำตอบ

              ในป่า สัตว์ผู้ล่าจำนวนมากสังหารเหยื่อตัวโตกว่าที่มันจะกินได้หมดในมื้อเดียว และที่ใดมีสัตว์ผู้ล่า ที่นั่นย่อมมีสัตว์กินซาก เช่น แร้ง หมาป่าไฮยีนา อยู่ด้วยเสมอ สัตว์กินซากบางชนิดไม่รอให้สัตว์ผู้ล่ากินเหยื่อของมันจนอิ่มก่อนด้วยซ้ำ มันตรงเข้ายื้อแย่งซากเหยื่อทันที ตัวอย่างเช่น ฝูงหมาปาไฮยีนาซึ่งมีพละกำลังมากกว่า มักจะแย่งเอาซากเหยื่อเกือบทั้งหมดไปจากเสือชีตาร์               ด้วยเหตุนี้สัตว์ผู้ล่าจึงพยายามซุกซ่อนเหยื่อที่ล่ามาได้ไว้ในที่ปลอดภัย สำหรับกินในมื้อต่อไป เสือดาวมักลากเหยื่อของมันขึ้นไปเก็บไว้บนต้นไม้เพื่อจะได้กินอย่างสบายอารมณ์ ส่วนสัตว์ผู้ล่าซึ่งปีนต้นไม้ไม่เป็น หรือพวกที่อาศัยอยู่ในทุ่งโล่งปราศจากต้นไม้ใหญ่ ก็มักจะขุดหลุมฝังเหยื่อที่กินเหลือไว้สุนัขบ้านได้ถ่ายทอดลักษณะนิสัยตามธรรมชาตินี้มาจากบรรพบุรุษนักล่าของมัน “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ทำไมสุนัขฝังกระดูก, ทำไมสุนัขฝังกระดูก หมายถึง, ทำไมสุนัขฝังกระดูก คือ, ทำไมสุนัขฝังกระดูก ความหมาย, ทำไมสุนัขฝังกระดูก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu