ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมสุภาพบุรุษเปิดหมวก?, ทำไมสุภาพบุรุษเปิดหมวก? หมายถึง, ทำไมสุภาพบุรุษเปิดหมวก? คือ, ทำไมสุภาพบุรุษเปิดหมวก? ความหมาย, ทำไมสุภาพบุรุษเปิดหมวก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมสุภาพบุรุษเปิดหมวก?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp เวลาผู้ชายชาวต่างประเทศเจอกัน หากสวมหมวกอยู่เขาจะต้องเปิดหมวกหรือเอามือแตะหมวกเป็นการแสดงความเคารพหรือทักทายกัน แต่พวกผู้หญิงไม่เห็นต้องทำอย่างนั้น แถมยังสวมหมวกเวลาอยู่ในอาคารได้อีกต่างหากทำไมจึงเป็นเช่นนั้น nbsp ไม่ลงชื่อ จ นนทบุรี

คำตอบ

              ธรรมเนียมปฏิบัติหลายอย่างของชาวตะวันตกในปัจจุบันสามารถสืบค้นกลับไปไกลถึงยุคอัศวิน ประมาณ ค ศ ๑๑๐๐-๑๕๐๐ เมื่ออัศวินคนหนึ่งพบกับอัศวินอีกคนหนึ่งระหว่างทางเขาจะยกกระบังหน้าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหมวกเกราะเหล็ก helmet ที่ปกป้องบริเวณดวงตาของเขาขึ้น เพื่อแสดงว่าการพบกันครั้งนี้เป็นไปอย่างฉันมิตร ถ้าอัศวินฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่เปิดกระบังหน้าขึ้น ก็เป็นเสมือนคำประกาศเตือนให้อีกฝ่ายเตรียมตัวสำหรับการปะทะ               เมื่อผู้ชายเปลี่ยนจากหมวกเกราะเหล็กมาสวมหมวก การแตะปีกหมวกหรือเปิดหมวกขึ้น ในลักษณะเดียวกับการยกกระบังหน้าขึ้นของอัศวิน จึงเป็นเครื่องแสดงความเป็นมิตรและถือกันว่าเป็นกิริยาอันสุภาพ สาหรับอัศวินแล้ว การถอดหมวกเกราะเหล็กออกแสดงว่าเขาไว้วางใจเจ้าบ้านอย่างเต็มเปี่ยม และนี่เป็นคำอธิบายว่าทำไมผู้ชายในยุคปัจจุบันมักถอด               หมวกออกเสมอก่อนก้าวเข้าไปในบ้าน ข้อยกเว้นที่น่าสังเกตคือผู้หญิงไม่จำเป็นต้องถอดหมวกเพื่อแสดงความเคารพเมื่อเข้าบ้านใด ทั้งนี้เพราะผู้หญิงไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการรบพุ่ง ทั้งไม่เคยสวมหมวกเกราะเหล็ก ผู้หญิงเป็นผู้ที่ไว้วางใจได้เสมอมา ด้วยเหตุนี้ธรรมเนียมปฏิบัติในปัจจุบันจึงอนุญาตให้ผู้หญิงสวมหมวกได้แม้อยู่ภายในบ้านหรือตัวอาคาร โดยไม่ถือว่าเป็นกิริยาอันไม่สุภาพแต่อย่างใด “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

ทำไมสุภาพบุรุษเปิดหมวก, ทำไมสุภาพบุรุษเปิดหมวก หมายถึง, ทำไมสุภาพบุรุษเปิดหมวก คือ, ทำไมสุภาพบุรุษเปิดหมวก ความหมาย, ทำไมสุภาพบุรุษเปิดหมวก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu