ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใครยกย่องให้กุหลาบเป็นราชินีแห่งดอกไม้?, ใครยกย่องให้กุหลาบเป็นราชินีแห่งดอกไม้? หมายถึง, ใครยกย่องให้กุหลาบเป็นราชินีแห่งดอกไม้? คือ, ใครยกย่องให้กุหลาบเป็นราชินีแห่งดอกไม้? ความหมาย, ใครยกย่องให้กุหลาบเป็นราชินีแห่งดอกไม้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ใครยกย่องให้กุหลาบเป็นราชินีแห่งดอกไม้?

ldquo ซองคำถาม rdquo เคยตอบเรื่องทุเรียนเป็นราชาแห่งผลไม้ ldquo ให้แล้ว ขอบคุณมาก คราวนี้ขอถามอีกว่า ใครเป็นคนบอกว่า กุหลาบเป็นราชินีแห่งดอกไม้ Durian-Lover กรุงเทพฯ

คำตอบ

        เมื่อ ๓ ๐๐๐ ปีก่อนคริสตกาลในดินแดนซึ่งปัจจุบันคือประเทศอิรัก ชาวซูเมเรียนเป็นชนชาติแรกที่ได้บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับกุหลาบไว้เป็นลายลักษณ์อักษร ส่วนเซฟโฟ Sappho กวีสตรีชาวกรีกผู้มีชีวิตอยู่ในช่วง ๖๐๐ ปีก่อนคริสตกาลได้สรรเสริญความงามของกุหลาบไว้ในโคลงชื่อ “ Ode to the Rose ” ว่า กุหลาบเป็นราชินีแห่งดอกไม้ทั้งมวล คำเปรียบยกย่องนี้ยังเป็นที่นิยมแพร่หลายมาจนทุกวันนี้   “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ใครยกย่องให้กุหลาบเป็นราชินีแห่งดอกไม้, ใครยกย่องให้กุหลาบเป็นราชินีแห่งดอกไม้ หมายถึง, ใครยกย่องให้กุหลาบเป็นราชินีแห่งดอกไม้ คือ, ใครยกย่องให้กุหลาบเป็นราชินีแห่งดอกไม้ ความหมาย, ใครยกย่องให้กุหลาบเป็นราชินีแห่งดอกไม้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu