ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทับทิมความเชื่อและสมุนไพร?, ทับทิมความเชื่อและสมุนไพร? หมายถึง, ทับทิมความเชื่อและสมุนไพร? คือ, ทับทิมความเชื่อและสมุนไพร? ความหมาย, ทับทิมความเชื่อและสมุนไพร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทับทิมความเชื่อและสมุนไพร?

เหตุใดชาวจีนจึงชอบปลูกทับทิมไว้ที่บ้าน และมักจะเอากิ่งทับทิมมาเข้าพิธีด้วยเสมอ nbsp ปอนด์ กรุงเทพฯ

คำตอบ

                        ชาวจีนนับถือว่าทับทิมหรือ   quot เซียะลิ้ว quot   เป็นไม้มงคลสามารถนำสวัสดิมงคลและโชคลาภมาให้   ดอกทับทิมมีสีแดงซึ่งเป็นสีมงคล   ผลของมันก็ถือว่าเป็นผลไม้ทิพย์   ทับทิมจึงถูกนำมา “ เข้าพิธี ” อยู่เสมออย่างคุณว่า เป็นต้นว่าในพิธีแต่งงานของชาวจีน ก็มักนำยอดทับทิมมาเสียบผมเจ้าสาว ของไหว้เจ้าก็มักจะมีใบทับทิมแทรกอยู่เสมอ เวลาจะประพรมน้ำมนต์อวยชัยให้พร ก็ใช้กิ่งทับทิมเป็นอุปกรณ์ประพรม หรือเมื่อกลับจากงานศพ ก่อนเข้าบ้านจะต้องล้างหน้าด้วยน้ำที่แช่ยอดทับทิมเพื่อขับไล่สิ่งไม่ดีไม่งามที่อาจติดตามตัวมา                         ในแง่ที่เป็นพืชสมุนไพร ทับทิมมีสรรพคุณหลายอย่างเป็นต้นว่าช่วยขับพยาธิ   แก้บิด   แก้เจ็บคอ แก้ปวดกระเพาะ แก้ท้องร่วง คัมภีร์โบราณบางเล่มถึงกับยกย่องทับทิมว่าเป็นเลิศในบรรดาผลไม้ทั้งปวง best among the fruits กระทรวงสาธารณสุขของไทยก็ยอมรับว่าทับทิมเป็นสมุนไพรตัวหนึ่งที่ควรส่งเสริมและเผยแพร่ให้ใช้กันในระดับสาธารณสุขมูลฐาน “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ทับทิมความเชื่อและสมุนไพร, ทับทิมความเชื่อและสมุนไพร หมายถึง, ทับทิมความเชื่อและสมุนไพร คือ, ทับทิมความเชื่อและสมุนไพร ความหมาย, ทับทิมความเชื่อและสมุนไพร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu