ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ฟันคุดมีไว้เพื่อจุดประสงค์ใด?, ฟันคุดมีไว้เพื่อจุดประสงค์ใด? หมายถึง, ฟันคุดมีไว้เพื่อจุดประสงค์ใด? คือ, ฟันคุดมีไว้เพื่อจุดประสงค์ใด? ความหมาย, ฟันคุดมีไว้เพื่อจุดประสงค์ใด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ฟันคุดมีไว้เพื่อจุดประสงค์ใด?

ดิฉันเพิงไปผ่าฟันคุดมา เจ็บแสนเจ็บ เสียเงินไปหลายพัน นึกเจ็บใจว่าถ้าฟันคุดไม่มีประโยชน์ ต้องผ่าทิ้งแล้วมนุษย์จะมีฟันซี่นั้นทำไมให้เป็นภาระ nbsp ปรัชนา จ นนทบุรี

คำตอบ

            ตอบอย่างขวานผ่าซากก็ต้องว่า เพื่อให้หมอฟันมีรายได้จากการถอนมันออกจากปากเรา             ฟันกรามซี่ที่ ๓ third molars ที่มักจะเป็นฟันคุดนั้นฝรั่งเขาเรียกว่า quot ฟันฉลาด ” wisdom teeth เจ้าฟันนี้ไม่มีประโยชน์ใด ๆ ต่อมนุษย์ยุคใหม่อย่างพวกเราเลย             มนุษย์ดึกตำบรรพ์กินเนื้อสัตว์ซึ่งเหนียวมาก ดังนั้นฟันกรามคู่บนและล่างซึ่งอยู่ลึกเข้าไปด้านในสุดของช่องปากที่ปัจจุบันเรียกกันว่า quot ฟันฉลาด ” จึงมีไว้เพื่อช่วยบรรพบุรุษของเราบดเคี้ยวอาหาร มนุษย์มีวิวัฒนาการมาเป็นลำดับ สมองมีขนาดใหญ่ขึ้น ตำแหน่งของใบหน้าเลื่อนต่ำลงและดันเข้าด้านในเมื่อมนุษย์ดึกดำบรรพ์เริ่มเดินในลักษณะหลังตั้งตรง ความเปลี่ยนแปลงอื่นในโครงสร้างของใบหน้าก็เกิดขึ้นตามมา กระดูกขากรรไกรที่ยื่นงอกออกมาของมนุษย์ยุคแรกค่อย ๆ หดกลับเข้าไป ทำให้ตัวขากรรไกรสั้นลงและไม่เหลือที่พอให้ฟันฉลาดหรือฟันกรามซี่ที่ ๓ ขึ้นได้ ขากรรไกรของคนส่วนใหญ่ในปัจจุบันจึงไม่มีที่พอสำหรับฟันฉลาดซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้อีกต่อไปแล้ว “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ฟันคุดมีไว้เพื่อจุดประสงค์ใด, ฟันคุดมีไว้เพื่อจุดประสงค์ใด หมายถึง, ฟันคุดมีไว้เพื่อจุดประสงค์ใด คือ, ฟันคุดมีไว้เพื่อจุดประสงค์ใด ความหมาย, ฟันคุดมีไว้เพื่อจุดประสงค์ใด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu